(kontumtv.vn) Sáng 26/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng 16 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện biên giới Ngọc Hồi.

LE VIENG, TRUY DIEU, AN TANG HAI COT LIET SI HY SINH TAI LAO VA CAMPUCHIA

Dự Lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt các liệt sỹ có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện Cơ quan thường trực Ban công tác đặc biệt – Ủy Ban chuyên trách Chính phủ; đoàn đại biểu Ban công tác đặc biệt các tỉnh Attapư, Sekong, Champasak (Lào); đoàn đại biểu Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri (Campuchia);  Bộ tư lệnh Quân khu 5; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và  đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương.

16 hài cốt liệt sỹ được Đội K53 quy tập tại Lào và Campuchia trong mùa khô 2017- 2018. Trong đó, 10 hài cốt quy tập tại tỉnh Rattanakiri, Vương quốc Campuchia; 6 hài cốt quy tập tại các tỉnh Attapư, Sekong, Champasak (Lào). Tất cả 16 hài cốt liệt sỹ chưa xác định được danh tính. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga phát biểu: “Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, tôi cảm ơn Đảng bộ, Chính phủ, nhân dân các bộ tộc Lào và Chính phủ, nhân dân Vương quốc Campuchia nói chung, đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh Attapư, Sekong, Champasak và Ratarakiri đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ Đội K53 tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ để đưa về với đất mẹ Việt Nam thân yêu”.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả; khẳng định sự hy sinh của các liệt sỹ góp phần vun đắp thêm tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia.

Thanh Tùng – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *