(kontumtv.vn) -Tiếp tục các hoạt động trong “Tuần Văn hóa – Du lịch Măng Đen – Kon Plông lần thứ hai năm 2014”, tối 14/3, tại Quảng trường trung tâm huyện Kon Plông, đã diễn ra chương trình Liên hoan Trình diễn nghệ thuật dân gian và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

lhnt

Các diễn viên dự Liên hoan Trình diễn nghệ thuật dân gian các dân tộc.

Dự đêm Liên hoan Trình diễn nghệ thuật dân gian có bà Lê Thị Kim Đơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu các huyện, thành phố và trên 200 nghệ nhân là đồng bào các dân tộc Sê Đăng, Ba Na, Giẻ Triêng, Gia Rai, B’Râu, Rơ Măm đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đêm Liên hoan có 17 tiết mục nghệ thuật dân gian được trình diễn, mang đậm nét đặc trưng, đặc sắc của từng dân tộc, tái hiện lại các lễ hội truyền thống như lễ đâm trâu, mừng lúa mới, lễ cầu an, lễ pơ thi, hay trình diễn các trang phục truyền thống. Trong từng tiết mục, các đoàn đã khai thác, kết hợp giữa cồng chiêng với nhạc cụ tre nứa như K’lông Pút, T’ Rưng, Sáo hay đàn Ting Ning đệm hát, độc tấu, hòa tấu, tạo sự đa dạng  trong đêm hội.

Ngay sau chương trình Liên hoan, Ban Tổ chức đã tổng kết và trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các hoạt động như Liên hoan Ẩm thực, Liên hoan Tạc tượng và Trình diễn nghệ thuật dân gian các dân tộc trong tỉnh, kết thúc các hoạt động Văn hóa trong “Tuần Văn hóa – Du lịch Măng Đen – Kon Plông lần thứ hai năm 2014”.

 

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *