(kontumtv.vn) – Còn hơn một giờ nữa mới đến thời điểm khai mạc, nhưng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Sa Thầy (Kon Tum) với trang phục chỉnh tề đã sẵn sàng để chờ đón giờ phút trọng đại, đó là tự tay mình lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và của địa phương.

LLVT huyện Sa Thầy thực hiện bầu cử sớm
LLVT huyện Sa Thầy thực hiện bầu cử sớm

Đúng 7h30 phút, lễ khai mạc bầu cử đã diễn ra trang nghiêm, khí thế và đúng luật. Với tinh thần trách nhiệm cao, chỉ hơn 40 phút sau giờ khai mạc, tổ bầu cử lực lượng vũ trang huyện Sa Thầy đã hoàn tất công tác bỏ phiếu theo quy định. Trong lần bầu cử này, lực lượng vũ trang huyện Sa Thầy là tổ bầu cử số 9 thuộc Ủy ban Bầu cử thị trấn Sa Thầy.  Phát huy tính dân chủ, trí tuệ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã bỏ phiếu để bầu chọn 3 đại biểu Quốc Hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 5 đại biểu HĐND huyện và 32 đại biểu HĐND thị trấn Sa Thầy. Nhờ chuẩn bị tốt nên công tác bầu cử diễn ra thuận lợi, nhanh gọn, an toàn, đúng luật. Chiến sĩ A Tiến, Đại đội 187, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sa Thầy nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi rất vui và tự hào vì bản thân được cầm lá phiếu để bầu chọn những người ưu tú vào Quốc hội và HĐND. Tôi  tin tưởng những đại biểu được bầu sẽ giúp ích cho quê hương, đất nước”.

“Đơn vị đã tuyên truyền về bầu cử cho cán bộ, chiến sĩ để hiểu quyền và nghĩa vụ của mình, tạo điều kiện để họ tìm hiểu rõ về các ứng cử viên để phát huy dân chủ trong việc bầu các đại biểu Quốc hội và HĐND. Ngay sau khi bầu cử xong, đơn vị sẽ cùng các lực lượng trên địa bàn tổ chức bảo vệ để ngày bầu cử chính thức diễn ra an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, đúng  luật”. Thượng tá Trần Văn Khánh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sa Thầy, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 9 cho biết.

Ngày 22/5, khoảng 29.000 cử tri huyện Sa Thầy sẽ tham gia bầu cử tại 70 điểm bỏ phiếu trong toàn huyện để bầu ra 3 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 31 đại biểu HĐND huyện và 280 đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Thành công của công tác bầu cử sớm tại Tổ Bầu cử số 9 lực lượng vũ trang huyện Sa Thầy đã góp phần tạo nên thành công chung của bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

                                                                             Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *