(kontumtv.vn) – Năm 2019, công tác dân vận của các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum được xác định đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình, đặc điểm từng địa phương. Thực hiện phong trào này, tại thôn 6 (xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy), lễ ra quân đã  được  các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum tổ chức.

Tại buổi lễ, các đơn vị quân đội tiến hành ký kết giao ước thi đua phối hợp làm công tác dân vận trên địa bàn tỉnh năm 2019; trong đó tập trung phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương tiến hành công tác, góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng đơn vị “Dân vận tốt”; phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách và người nghèo ở các địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum nói: “Triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”. Ưu tiên tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp với công tác dân vận ở những địa bàn đời sống kinh tế – xã hội còn nhiều khó khăn, tình hình an ninh chính trị còn tiềm ẩn nhân tố gây mất ổn định; giúp nhân dân phát triển sản xuất, ổn định và nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân, giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở”.

Bộ đội làm công tác dân vận
Bộ đội làm công tác dân vận

Ngay sau buổi lễ, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã cùng với nhân dân và  cán bộ, nhân viên các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã Đăk Tờ Re, ra quân làm công tác dân vận tại thôn 8, tổ chức di chuyển hàng rào bảo vệ của Trường Tiểu học Kpă Klơng để mở đường vào điểm Trường THCS (cơ sở 2) xã Đăk Tờ Re. Cùng với đó, tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 300 người của thôn 8 xã Đăk Tờ Re.

Cô giáo Trần Thị Lệ Sâm, Hiệu phó Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Đắk Tơ Re nói: “Hi vọng từ năm học này trở đi có một con đường sạch sẽ để đảm bảo cho việc dạy và học cũng như là thuận tiện trong việc đến trường cho các em học sinh cũng như là giáo viên. Trước đây chưa có con đường thì các em đi lại rất khó khăn, mùa  mưa thì nước thường ngập lên các con đường này nên các em đi lầy lội dẫn đến bẩn quần áo, sách vở”.

Nhiều mô hình dân vận hay trong năm 2019 được các đơn vị quân đội xác định như hỗ trợ “Bò giống cho người nghèo”; “Gắn kết hộ người kinh với hộ đồng bào dân tộc thiểu số”, “Ngôi nhà nghĩa tình”, “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”; tăng cường đảng viên tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, làng… với nhiều chương trình hoạt động thiết thực giúp các địa phương vùng biên giới còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế – xã hội. Đại tá Đoàn Văn Nhất, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Xác định những mô hình đã làm có hiệu quả trong năm 2018 tiếp tục nhân rộng và triển khai thực hiện và những mô hình nào hiệu quả thấp, hiệu quả không cao thì chúng tôi rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo để làm sao mô hình làm có hiệu quả hơn. Công tác dân vận năm nay, chúng tôi xác định hướng về địa bàn đó nơi có an ninh chính trị phức tạp, để thông qua công tác dân vận góp phần cùng cấp ủy chính quyền, địa phương giữ được ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Đặc biệt, hàng năm mỗi đơn vị LLVT sẽ có một công trình phúc lợi tặng nhân dân trên địa bàn đóng quân, mỗi công trình  trị giá từ 250 triệu đồng đến 400 triệu đồng. Năm nay, các đơn vị quyên góp hỗ trợ công trình sân động cho nhân dân thôn 6, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai.Chi nhánh 716, Binh đoàn 15 là đơn vị chủ công. Đại tá Trần Thế Xuất, Phó Giám đốc Chi nhánh 716, Binh đoàn 15 nói: “Chúng tôi được giao chủ trì xây dựng công trình  tạo khu vui chơi, văn hóa thể thao giúp cho bà con nhân dân xã Ia Đal một trung tâm hoạt động chính trị, văn hóa thể thao để tăng cường mối đoàn kết giữa quân đội với bà con nhân trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới”.

Thành công trong ngày đầu ra quân làm công tác dân vận là tiền đề cho hiệu  quả công tác dân vận của các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

CTV Ngọc Lưu

                                                                                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *