(kontumtv.vn) – Ngay khi cầu sắt tại thôn 2, xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy bị nước lũ cuốn trôi, Công an tỉnh Kon Tum đã khẩn trương vận chuyển ca nô đến khu vực này để hỗ trợ người dân trên địa bàn đi lại, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết nhằm bảo đảm cuộc sống của nhân dân nơi đây.

Trước khi lên ca nô, mỗi người dân và cán bộ xã Đăk Pne được lực lượng công an phụ trách thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn để đảm bảo an toàn khi qua sông. Trung úy Nguyễn Anh Đức, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Kon Tum nói: “Từ lúc lên làm nhiệm vụ, ngày ngày chúng tôi dậy sớm để chở cán bộ, giáo viên, các em học sinh đến trường. Lúc lên ca nô chúng tôi đã hướng dẫn phải mặc áo phao và di chuyển ca nô chậm rãi để bảo đảm an toàn”.

Trung úy Phạm Tuấn Anh, Đội Tổng hợp, Công an huyện Kon Rẫy cho biết thêm: “Buổi sáng chúng tôi làm việc từ 6 giờ đến 6 giờ 15 phút, một ngày tầm 30 chuyến và trên vài trăm lượt người qua lại”.

Ca nô đưa dân qua sông sau khi cầu sắt bị sập
Ca nô đưa dân qua sông sau khi cầu sắt bị sập

Cán bộ, chiến sĩ dùng ca nô hỗ trợ người dân đi lại, mỗi chuyến sang sông có thể chở tối đa 12 người. Nhờ có phương tiện này nên mọi hoạt động đi lại của nhân dân vẫn diễn ra bình thường và người dân rất yên tâm khi di chuyển qua sông. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy nói: “Lực lượng vũ trang phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo, bất kỳ giờ nào các đồng chí đều phục vụ, nhất là có những người đau ốm phải vận chuyển lên tuyến trên thì các đồng chí đưa bà con qua, đi chữa bệnh cũng như người dân đi qua đi lại và có tình thần trách nhiệm cao”.

Để hỗ trợ và chia sẻ cùng với lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều động cán bộ, chiến sỹ và ca nô cùng thực hiện nhiệm vụ giúp dân. Thượng úy Lê Vinh,  Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum cho biết: “Sáng nay kết hợp giữa hai lực lực để đắp bến bao cho bà con đi qua cho nó dễ dàng hơn, người già và em bé đi lên xuống nhiều lúc khó khăn nên chúng tôi đổ đất vào bao để bà con đi lại thuận tiện và lên đây giúp dân, giúp bà con đỡ vất vả là chúng tôi mừng rồi”.

Tuy điều kiện ăn uống, sinh hoạt có khó khăn, vất vả nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương ở đây đã quan tâm giúp đỡ mọi điều kiện để các bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy cho biết: “Được sự quan tâm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện điều 3 ca nô vào phục vụ cho bà con nhân dân đi lại đảm bảo, UBND xã hỗ trợ tiền ăn cho cán bộ chiến sỹ để làm nhiệm vụ cho bà con giao thương hàng hóa”.

Cán bộ, chiến sĩ các lực lượng sẽ tiếp tục gắn bó với người dân nơi đây thời gian dài cho đến khi cây cầu sắt qua sông được lắp đặt hoàn chỉnh. Những chuyến ca nô đầy nghĩa tình và trách nhiệm khẳng định nơi đâu người dân gặp khó khăn, nơi đó luôn nhận được sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

                                                     CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *