(kontumtv.vn) – Làm theo lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, đạt kết quả tích cực; góp phần phục vụ tốt đời sống nhân dân và  thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của  cấp trên về công tác vận động quần chúng, những năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai toàn diện các mặt hoạt động của công tác dân vận, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên đối với công tác này. Tính riêng trong đợt I hành quân dã ngoại làm công tác dân vận năm 2019, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã cử hơn 740 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân ở 14 thôn, làng của các xã, thị trấn thuộc 8 huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Đăk Hà, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy, Kon Plông, Sa Thầy. Với tinh thần trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho nhân dân. Thượng úy Nguyễn Đức Quỳnh, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 nói: “Đơn vị có nhiều hoạt động như tuyên truyền, vận động bà con thực hiện đúng đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện theo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Mình cảm thấy rất vinh dự cho tuổi trẻ Trung đoàn 24 được tham gia đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào giúp bà con những vùng sâu, vùng xa xây dựng nông thôn mới”.

Bộ đội tham gia xây dựng nông thôn mới
Bộ đội tham gia xây dựng nông thôn mới

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; tiến hành làm mới, tu sửa hơn 3 km đường bê tông nông thôn và 57km đường đất phục vụ Nhân dân đi lại; đắp đất, nạo vét hơn 8 km kênh mương thuỷ lợi; làm kè đá 61 m3, đào rãnh thoát nước, điều chỉnh dòng chảy thủy lợi; sửa chữa nhà ở cho các hộ chính sách, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp các thôn  đổ bê tông khuôn viên nhà rông, làm trụ bê tông và rào xung quanh nhà rông thôn với hơn 7.350 ngày công… Ông Trương Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô ghi nhận: “Trong quá trình công tác thì cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình và rất gần gũi với bà con, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, cũng như pháp luật của Nhà nước, cùng với bà con tham gia lao động sản xuất, không quản trời nắng trời mưa cùng với bà con lao động sản xuất tích cực, góp phần cùng với cán bộ, nhân dân xã Đăk Trăm thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới cũng đạt được một số kết quả tích cực”.

Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh trong công tác dân vận không chỉ thể hiện giá trị cao đẹp về tinh thần tương thân, tương ái mà còn góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và giúp địa phương thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chị Xiêng Thị Túy (thôn Dục Nhầy 1, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi) nói: “Trong những năm qua các anh tham gia tuyên truyền thường xuyên cho các chị em hội viên phụ nữ về công tác bảo vệ môi trường và làm cho môi trường xanh – sạch – đẹp hơn. Các anh cũng tham gia rất nhiệt tình những phong trào như tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm”.

Thông qua công tác dân vận, các đơn vị  thuộc lực lượng vũ trang tỉnh không chỉ chuyển tải quan điểm, chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống, mà còn củng cố và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bồi đắp thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và quân đội.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *