(kontumtv.vn) – Ngày 26/6, tại huyện Đăk Tô, Hội LHPN tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng cao điểm Chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Mít tinh hưởng ứng Tháng
Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng Chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh Kon Tum, tính đến ngày 25/6, toàn tỉnh có 373 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó 97 người  là nữ – chiếm tỷ lệ 26%. 135 người đã tử vong do AIDS, trong đó có 27 nữ. 15 trường hợp nhiễm HIV từ mẹ sang con, làm chết 2 người mẹ và 3 trẻ. Nguyên nhân  của tình trạng này do đối tượng không được tiếp cận các dịch vụ phòng lây truyền, thiếu kiến thức dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. Đây cũng là rào cản làm cho phụ nữ mang thai nhiễm HIV khó tiếp cận các dịch vụ y tế, làm ảnh hưởng đến hiệu quả của can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con.

Vì vậy, “Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con” vì mục tiêu “Không còn trẻ em nhiễm HIV từ mẹ” là chủ đề  hành động xuyên suốt của các tổ chức Hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp phụ nữ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Duy Phong

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *