(kontumtv.vn) – Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đảng bộ Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã chú trọng xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, thể hiện rõ nét qua công tác diễn tập, sẵn sàng chiến đấu tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Với mục tiêu xây dựng lực lượng vũ trang thành phố Kon Tum vững mạnh toàn diện, không bị động trong mọi tình huống, Đảng bộ, chính quyền và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum đề ra quyết tâm thực hiện tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2016. Tình huống giả định đặt ra là có địch đổ bộ đường không và lực lượng quân sự thành phố Kon Tum dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đã chặn đánh, tiêu diệt địch. Thông qua diễn tập cho thấy, LLVT của thành phố kịp thời chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; địa phương nhanh chóng chuyển từ trạng thái thời bình sang thời chiến; cấp ủy, chính quyền đã kịp thời chỉ đạo triển khai phương án phòng thủ và tiêu diệt địch. Thượng tá Trần Quang Huy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Kon Tum nói: “Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố lần này diễn tập một bên một cấp, có thực binh, bắn đạn thật, đại đội bộ binh tiến công địch đổ bộ đường không khu vực rừng núi. Thông qua diễn tập, chúng tôi tự đánh giá và được Ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Kon Tum
Diễn tập khu vực phòng thủ TP. Kon Tum

Cùng với lực lượng quân sự địa phương, các đơn vị chủ lực trực thuộc Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng công tác diễn tập thực binh. Thông qua diễn tập, giúp cán bộ, chiến sĩ làm quen với tình huống chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; vận dụng và phát huy được những kinh nghiệm, bài học quân sự mà các thế hệ cha anh đã xây dựng. Việc thực hiện tốt công tác diễn tập là cụ thể hóa Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết của Đảng bộ Quân sự tỉnh về xây dựng LLVT tỉnh Kon Tum vững mạnh toàn diện. Tiêu biểu tại Trung đoàn 990, việc tổ chức thực hiện diễn tập các phương án thực binh luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị ban hành nghị quyết thực hiện. Nhờ vậy, nhiều năm liền Trung đoàn 990 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập.

Việc tổ chức tốt diễn tập có thực binh đã góp phần giúp LLTV tỉnh Kon Tum từng bước nâng cao được chất lượng, kỹ năng và khả năng chiến đấu. Qua đó, phát huy được sức mạnh tổng hợp toàn dân trong xây dựng thể trận quốc phòng và khu vực phòng thủ toàn dân. Đại tá Trương Quang Nhạn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Qua diễn tập, nâng cao nhân thức của cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể về nguyên tắc Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành. Trong quá trình diễn tập, giúp việc xử lý các vụ việc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hiệu quả hơn; bảo đảm cho nhiệm vụ tác chiến phòng thủ khi chiến tranh xảy ra không bị động, bất ngờ”.

Được thành lập vào ngày 25/8/1945, từ một lực lượng chỉ vài trăm người với vũ khí thô sơ thu được của thực dân Pháp, đến nay, LLVT tỉnh Kon Tum đã có lịch sử vẻ vang 71 năm xây dựng và phát triển, với nhiều chiến công hiển hách. Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập có thực binh là cơ hội để của LLVT tỉnh phát huy tốt truyền thống của LLVT tỉnh Kon Tum anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm nòng cốt trong xây dựng thế trận phòng thủ nhân dân và nền quốc phòng toàn dân trên địa bàn tỉnh vững mạnh.

                                      Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *