Phát huy kết quả đạt được qua hai năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, năm  2013, chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ đã được Đảng ủy Quân sự tỉnh Kon Tum xác định là “Nêu gương, tình thương, trách nhiệm”. Gắn đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ với phong trào thi đua Quyết Thắng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các cấp ngành và nhất là chú trọng thực hiện NQTW 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động.  

hthcm

Các đảng viên đang sinh hoạt chi bộ định kỳ.

Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ Phòng Chính trị, Đảng ủy Quân sự tỉnh có 16 đảng viên, công tác tại 4 bộ phận: Ban Cán bộ, Ban Tổ chức, Ban Bảo vệ an ninh và Ủy ban Kiểm tra. Thực hiện đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, ngay từ đầu năm, mỗi đảng viên chi bộ căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao đều có bản đăng ký “làm theo” tấm gương đạo đức Bác Hồ. Trong nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng, các đảng viên kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động thiết thực này. Đại úy Hồ Viết Ba – Trợ lý cán bộ, Phòng Chính trị cho biết:  Bản thân tôi là một đảng viên trẻ, kinh nghiệm còn non nớt trong công tác. Những năm qua, với việc tự giác, tích cực, tự nguyện học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã rèn cho tôi tính kiên trì, chịu khó, đặc biệt là trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác, tích cực tự giác tìm hiểu để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn. Trung tá Hồ Xuân Phương – Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ Phòng Chính trị cho biết thêm: Chúng tôi luôn đưa nội dung đánh giá nhận xét việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đảng viên để chúng tôi đóng góp ý kiến trực tiếp trong các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Từ đó, đồng chí nào chưa làm tốt công việc trong bản đăng ký thì có hướng phấn đấu sửa chữa trong thời gian tới. Mọi đảng viên đều được nghe và được tiếp thu những ý kiến đóng góp của đồng chí đồng đội.

Bám sát 7 nội dung Quy định 101 của Ban Bí thư và các Quy định 646 của Thường vụ Quân ủy Trung ương cũng như căn cứ vào tình hình thực tế  đơn vị, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã xây dựng và chỉ đạo cụ thể hóa việc thực hiện những nội dung, yêu cầu “ nêu gương” từ cán bộ lãnh đạo, thủ trưởng cấp trên đến cán bộ, chỉ huy cấp dưới và từng đảng viên. Vai trò “nêu gương” của lãnh đạo, chỉ huy được Đại tá Dương Hữu Quyên – Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum khẳng định: Cán bộ gương mẫu là mệnh lệnh không lời của chiến sĩ. Năm 2012-2013, từng đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ trì, cán bộ các cấp đều xây dựng nội dung về gương mẫu trách nhiệm, về chất lượng, hiệu quả công tác, gương mẫu về đạo đức, tác phong, phong cách lề lối làm việc, sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, giúp dưới tháo gỡ những vướng mắc.

Gắn đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ với phong trào thi đua Quyết Thắng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các cấp ngành và nhất là chú trọng thực hiện NQTW 4 (Khóa 11) “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đến nay, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tạo sự chuyển biến tích cực và toàn diện trong công tác huấn luyện, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; công tác dân vận thắt chặt tình đoàn kết quân – dân; công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn cho cán bộ, chiến sĩ … Thiếu úy Hoàng Long – Chi bộ 3, Đảng  bộ  Phòng Hậu Cần, Đảng ủy Quân sự tỉnh chia sẻ:  Từ tấm gương Bác Hồ về cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư thì học tập được nhiều, từ đó áp dụng vào tôi thấy mình trưởng thành hơn. Cảm giác như mình có một bước nhảy bậc về nhận thức, về tiến bộ cho bản thân.

Phát huy tinh thần “Nêu gương, tình thương, trách nhiệm” trong làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, Đại tá Dương Hữu Quyên – Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum cho biết thêm về một số định hướng tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào trong thời gian tới: Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các điển hình tiên tiến, nêu gương người tốt việc tốt, xác định đây vẫn là khâu đột phá, vẫn là một trong những đòn bẩy quan trọng để mà đẩy mạnh việc học tập, làm theo. Lần này chúng tôi đi sâu vào việc làm theo bằng công việc hàng ngày, bằng sinh hoạt thường xuyên.

Từ các điển hình tập thể và cá nhân tiên tiến sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng mô hình, góp phần tạo thành sự lan tỏa mới, phát huy hiệu quả “ làm theo” tấm gương đạo đức Bác Hồ trong toàn lực lượng /.

 

  Nghĩa Hà- Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *