(kontumtv.vn) – Năm 2017, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Kon Tum phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt từ 8% trở lên; gắn tăng trưởng tín dụng với nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng ủy thác; giảm nợ quá hạn xuống dưới 0,35%; thu lãi đạt từ 98% trở lên. Đây là những nhiệm vụ trọng tâm được Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh xác định tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 diễn ra vào chiều  23/3. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

NGAN HANG CHINH SAC

Năm 2016, NHCSXH tỉnh Kon Tum thực hiện cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Đến cuối tháng 12/2016, tổng dư nợ đạt trên 1.900 tỷ đồng, tăng hơn 255 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt trên 15% với gần 64.000 hộ còn dư nợ, tăng hơn 1.670 hộ so với năm 2015, hoàn thành gần 100% kế hoạch. Trong năm 2016, có hơn 25.500 lượt hộ vay vốn với số tiền gần 660 tỷ đồng. Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách  ở vùng kinh tế – xã hội còn nhiều khó khăn có thêm nguồn vốn để yên tâm đầu tư vào phát triển sản xuất, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững; góp phần ổn định chính trị, xã hội ở cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá, bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách có những hạn chế, tồn tại rất đáng quan tâm. Công tác tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở có lúc, có nơi chưa kịp thời, chưa thường xuyên; một số cán bộ hội, đoàn thể chưa tích cực trong việc đôn đốc thu hồi nợ, thu lãi, xử lý nợ khi khách hàng gặp rủi ro do nguyên nhân khách quan, hộ vay bỏ đi khỏi nơi cư trú…Qua đó đề xuất các giải pháp khắc phục hạn chế, tồn tại để thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trong năm 2017.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chỉ đạo ban đại diện hội đồng quản trị các cấp cần nâng cao chất lượng hoạt động trong việc giám sát và chỉ đạo các hoạt động tín dụng của NHCSXH; Tổ chức giải ngân kịp thời kế hoạch vốn khi được Trung ương, địa phương giao; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách và công tác ủy thác với tổ chức chính trị – xã hội; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về các chương trình tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách.

                                                                        Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *