(kontumtv.vn) – Trước chủ trương cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020 nhằm phòng, ngừa dịch bệnh Covid -19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã chỉ đạo các trường học triển khai nhiều hình thức để các em học sinh ôn tập tại nhà, đảm bảo nắm vững kiến thức. Đồng thời, chỉ đạo tiến hành phun hóa chất khử khuẩn, xử lý môi trường phòng, chống dịch Covid – 19 tại tất cả các đơn vị trường học, đảm bảo môi trường an toàn cho các em khi đi học trở lại.

Năm học 2019 – 2020, Trường THCS Lương Thế Vinh, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô có gần 1.000 học sinh, trong đó có gần 300 em học sinh DTTS. Nhằm đảm bảo kiến thức cho các em học sinh trong thời gian không tổ chức học tập trung để phòng, chống dịch Covid – 19, nhà trường đã phân công giáo viên chuyển các nội dung ôn tập, bài tập của Sở GD&ĐT tỉnh gửi kèm theo các đường link để học sinh truy cập vào học tập, ôn kiến thức. Riêng đối với các em học sinh DTTS, nhà trường phân công giáo viên phô tô đề cương ôn tập mang đến tận nhà và hướng dẫn cho các em.

Năm học 2019 – 2020, huyện Đăk Tô có 36 trường học, với hơn 14.000 học sinh. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Đăk Tô về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid – 19, trong thời gian học sinh nghỉ học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun hóa chất khử khuẩn, xử lý môi trường phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại 36 đơn vị trường học trên địa bàn; chỉ đạo các trường phân công cán bộ quản lý, giáo viên trực trường học và tổ chức tổng dọn vệ sinh, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các trường lắp đặt tại mỗi điểm trường chính 2 hệ thống nước rửa tay, các điểm trường thôn, làng 1 hệ thống nước rửa tay và bảng hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng để các em học sinh khi trở lại trường học tập thực hiện phòng, chống dịch Covid- 19. Ông  A Hải, Phó Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô cho biết: “Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức tổng dọn vệ sinh, khử khuẩn, cũng như lau chùi bàn ghế, thiết lập các điểm rửa tay ngoài nhà vệ sinh, tổ chức cho học sinh các hoạt động ôn tập ở nhà để đảm bảo cho các em sau đợt dịch này nếu tỉnh cho phép quay lại trường học thì các em sẽ đi học bình thường. Các trường học cũng cơ bản đảm bảo được công tác vệ sinh, cũng như môi trường học tập”.

Hiện nay, trong thời gian học sinh nghỉ học tập trung, các trường học trên địa bàn huyện Đăk Tô vẫn duy trì công tác trực và vệ sinh trường học, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để học sinh đi học trở lại khi có chỉ đạo của tỉnh. 

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *