(kontumtv.vn) – Trong thời gian này, Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum đã và đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đi học trở lại.

Ngay từ khi có thông tin về dịch Covid-19, Trường Tiểu học Đặng Trần Côn đã đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh; phân công nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên, giáo viên trong nhà trường chủ động thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Bà Đậu Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Nhà trường đã tổng dọn vệ sinh khuôn viên trường, lau chùi các bàn ghế, lớp học trước và sau khi phun thuốc khử trùng sạch sẽ. Nhà trường cũng trang bị thêm xà phòng, khăn lau tay để bổ sung cho các bệ rửa tay từ điểm chính đến điểm lẻ phục vụ các em rửa tay thường xuyên. Đính các pano, áp phích về tuyên truyền hiểu biết về phòng chống dịch và cách phòng trừ từ cổng trường, khuôn viên trường đến các lớp học”.

Kiểm tra việc dọn vệ sinh, khử trùng trường học
Kiểm tra việc dọn vệ sinh, khử trùng trường học

Tại Trường Mầm non Thủy Tiên, phường Thống Nhất, ngay khi cha mẹ đón con thời điểm cho trẻ nghỉ học, nhà trường đã tuyên truyền cho cha mẹ, học sinh nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh, quy trình rửa tay cho trẻ, chế độ dinh dưỡng, theo dõi sức khỏe của trẻ hàng ngày. Đồng thời triển khai phun thuốc khử trùng, dọn vệ sinh trường, lớp, đồ chơi của trẻ. Bà Lê Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường thường xuyên chuẩn bị tâm thế sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để khi có văn bản chỉ đạo của các cấp trở lại học tập bình thường thì nhà trường cũng không lo lắng. Nếu khi có văn bản chỉ đạo của các cấp cho bé trở lại đi học bình thường thì nhà trương tiếp tục chỉ đạo cho giáo viên thông báo đến phụ huynh lịch đi học trở lại, khi bé đến trường các hoạt động ngoài trời của bé sẽ đưa vào trong lớp để hoạt động. Tại từng lớp chỉ đạo giáo viên tiếp tục hướng dẫn cho trẻ rửa tay bằng xà phòng, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh”.

Cùng với việc chủ động phòng chống dịch Covid-19, trong thời gian không tổ chức dạy học tập trung, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum đã chỉ đạo các trường hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, triển khai đề cương, câu hỏi ôn tập với sự theo dõi, kiểm tra sát sao của giáo viên chủ nhiệm. Bà Đậu Thị Lan nói: “Các em được tự học, ôn tập những kiến thức cũ trong thời gian các em nghỉ ở tại nhà bằng việc giáo viên chủ nhiệm đã soạn đề cương, phiếu bài tập để đưa đến tận tay của gia đình có xác nhận của phụ huynh học sinh để giúp các em tự học ở nhà. Giáo viên có thời gian để đến nhận kết quả để đánh giá kết qủa học ở nhà của các em”.

 Để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh đi học trở lại, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp triển khai phun hóa chất khử khuẩn, xử lý môi trường tại tất cả các trường học. Ngoài ra, cùng với chính quyền địa phương đến tận nhà tuyên truyền cho cha mẹ nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh, vận động học sinh ra lớp theo quy định. Ông Thái Khắc Hòa, Phó Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Kon Tum nói: “Trong thời gian này thì các trường đã hướng dẫn, hỗ trợ học sinh học tập bằng cách triển khai đề cương, câu hỏi ôn tập cho học sinh. Thứ hai chỉ đạo các trường làm tốt công tác phòng chống dịch tại cơ sở, vệ sinh trường lớp, bàn ghế, khu vệ sinh, khu bán trú, phun thuốc khử trùng và tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid 19 tạo trường, tại nhà cho phụ huynh học sinh. Khi học sinh ra lớp, yêu cầu các đơn vị giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của cán bộ, học sinh, giáo viên, nhân viên và triển khai nghiêm túc phòng chống dịch Covid 2019”.

Hiện nay, tại tất cả các trường học công tác vệ sinh khử khuẩn trường, lớp đã được BGH nhà trường triển khai, đảm bảo môi trường tốt nhất cho học sinh khi đi học trở lại.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *