(kontumtv.vn) –Ngành Ngân hàng tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với HĐND, UBND huyện Đăk Tô nhằm đánh giá hoạt động ngân hàng cũng như kết quả đầu tư tín dụng, chất lượng tín dụng đối với một số ngành, lĩnh vực trên địa bàn huyện.

Ngành Ngân hàng làm việc với lãnh đạo huyện Đak Tô
Ngành Ngân hàng tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Đăk Tô

Hiện nay trên địa bàn huyện Đăk Tô có 3 chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại và 1 phòng giao dịch của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách – Xã hội đang hoạt động. Đến thời điểm 31/3/2015, vốn huy động tại địa bàn tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá so với đầu năm, tăng 5,2%, đạt mức 444 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 960 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm. Thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn đã triển khai nhiều gói sản phẩm tín dụng phục vụ các nhu cầu vốn của người dân và doanh nghiệp; cho vay các dự án, phương án sản xuất kinh doanh, tập trung chủ yếu đối với nhu cầu vốn phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo quy định tại Nghị định số 41 của Chính phủ; cho vay xây dựng nông thôn mới và phục vụ sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại buổi làm việc giữa đại diện ngành Ngân hàng và lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng chuyên môn huyện Đăk Tô, các bên đã cùng thảo luận, trao đổi đánh giá lại khả năng tiếp cận vốn của người dân; những khó khăn, vướng mắc của khách hàng và ngân hàng trong quan hệ tín dụng; triển khai chính sách cho vay tái canh cây cà phê theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. UBND huyện Đăk Tô đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương; niêm yết công khai các chương trình cho vay, thủ tục hành chính tại cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nắm rõ các chương trình, chính sách cho vay ưu đãi của Nhà nước; kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sửa đổi một số nội dung quy định cho vay theo Nghị định 41, Chương trình 68 để nhân dân tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi, tập trung phát triển sản xuất.

Các kiến nghị của huyện Đăk Tô đã được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Kon Tum ghi nhận và sẽ chỉ đạo triển khai trong thời gian đến.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *