(kontumtv.vn) – Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm đã được ngành Y tế tỉnh Kon Tum quan tâm và đã chủ động trong việc triển khai thực hiện. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên người tương đối ổn định.

NGANH Y TE TANG CUONG CONG TAC PHONG, CHONG DICH BENH TRUYEN NHIEM

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh truyền nhiễm như lỵ amibe giảm hơn 28%, thủy đậu giảm hơn 57%, sốt xuất huyết Dengue giảm 46%, cúm giảm 22%, tay chân miệng giảm 30% và sốt rét giảm hơn 13% so với cùng kỳ năm trước. Bệnh quai bị tăng 81%, viêm gan vi rút A tăng 21ca, bạch hầu tăng 01 ca, dại ghi nhận 04 ca tử vong, tăng 03 ca so với cùng kỳ năm trước. Không ghi nhận mắc mới các bệnh tả, dịch hạch, cúm A (H1N1, H5N1, H7N9…), hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona, bệnh do vi rút Zika.

Thời gian tới, Ngành Y tế tỉnh tiếp tục chủ động triển khai thực hiện giám sát các ổ dịch cũ; giám sát các điểm khám như khoa khám bệnh của các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám tư nhân; giám sát tại cộng đồng và hộ gia đình; giám sát qua báo cáo của tuyến dưới… nhằm sớm phát hiện các trường hợp mắc bệnh dịch trong cộng đồng để kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *