(kontumtv.vn) – Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Bánh chưng xanh tại các thôn làng vùng sâu, vùng xa theo chỉ đạo của Tỉnh ủy KonTum, những ngày qua, Ngày hội Bánh chưng xanh tại các xã biên giới không chỉ mang lại niềm vui cho dân làng, mà còn ấm thêm tình quân dân.

Tại thôn Đăk Ga, xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, không khí Ngày hội Bánh chưng xanh rất sôi nổi, đông vui. Dưới mái nhà rông, bên bếp lửa bập bùng, bà con dân làng quây quần cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Nhoong, vừa được bộ đội hướng dẫn cùng gói bánh chưng, vừa xem các chương trình văn nghệ do Đoàn Thanh niên thôn biểu diễn. Không khí thật vui tươi, ấm áp. Ông A Thắng, người dân thôn Đăk Ga nói: “Năm nay rất là phấn khởi, tưng bừng hơn mọi năm trước. Bà con gói được bánh chưng, gói được bánh để chia từng nhân khẩu, chia từng người, từng hộ gia đình”.

Ngày hội Bánh chưng xanh nơi biên giới
Ngày hội Bánh chưng xanh nơi biên giới

Ngoài việc hỗ trợ gạo nếp gói tặng mỗi hộ 1 cặp bánh chưng xanh, trong dịp này, từ nguồn tăng gia của chiến sĩ, Đồn Biên phòng Đăk Nhoong còn tặng quà cho thôn và các hộ nghèo, gia đình chính sách, các em học sinh vượt khó, học giỏi, động viên cán bộ, nhân dân trong thôn vừa vui đón Tết Nguyên đán, vừa chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc. Thượng tá Trần Xuân Tiềm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đăk Nhoong cho biết: “Tết năm nay, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Nhoong đã quan tâm thực hiện các phần việc giúp dân để tổ chức đón Tết một cách vui tươi, phấn khởi, đầm ấm. Cụ thể, đơn vị đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống trực tiếp từng hộ gia đình, từng thôn làng hướng dẫn bà con về vệ sinh phòng dịch, đường làng ngõ xóm; tổ chức hướng dẫn bà con vui Tết, đón xuân”.

Theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, trong Ngày hội Bánh chưng xanh năm nay, ngoài việc hỗ trợ, góp vui cùng dân làng, bộ đội còn tập trung hướng dẫn cho bà con biết cách gói bánh để tiếp tục duy trì, mở rộng trong những năm sau. Đại tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BCH Bội đội Biên phòng tỉnh Kon Tum nói: “Bộ Chỉ huy đã hỗ trợ cho các Đồn Biên phòng mỗi một đơn vị 200 kg gạo nếp. Mỗi đồn chọn 1 thôn để hướng dẫn cùng với bà con tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, gói bánh cho tất cả các hộ dân được 1 cặp bánh chưng. Ngoài phần kinh phí của Bộ Chỉ huy hỗ trợ, các đơn vị trích từ nguồn kinh phí tăng gia sản xuất để hỗ trợ cho mỗi thôn từ 3-5 triệu đồng”.

Ngoài các thôn điểm do Biên phòng trực tiếp tổ chức, các thôn còn lại đều được cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng xuống hướng dẫn, giúp đỡ bà con tổ chức các hoạt động vui đón Tết. Tính đến ngày 26 tháng chạp, tất cả các thôn tại 13 xã biên giới của tỉnh đã tổ chức xong Ngày hội Bánh chưng xanh, đưa cái Tết về sớm hơn trên vùng biên giới, ấm thêm tình quân dân trong những ngày Tết đến, xuân về.

        Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *