(kotumtv.vn) – Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), người dân thôn Đăk Wơk Yôp (xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, Kon Tum) đã cùng nhau ôn lại những nét đẹp văn hóa truyền thống, khơi dậy tinh thần đoàn kết, góp sức thi đua xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con thôn Đăk Wơk Yôp đã ôn lại truyền thống 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất (18/11/1930 – 18/11/2019), đồng thời, tổng kết thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019 trên địa bàn thôn.

NGAY DAI DOAN KET TOAN DAN TOC THON DAK WOK YOP, HUYEN SA THAY

Trong năm 2019, Thôn Đăk Wơk Yôp đã có nhiều thay đổi, đời sống bà con ngày càng được nâng cao. thu nhập đầu người đạt 19 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 32,9%, tỷ lệ hộ giàu, hộ khá đạt trên 20%. Từ đầu năm 2019 đến nay, bà con thôn Đăk Wơk Yôp đã đóng góp 100 ngày công tu sửa các tuyến đường liên thôn, nạo vét, tu sửa các đập  nước phục vụ sản xuất. Ông Nguyễn Văn Niệm, Bí thư Đảng ủy xã Hơ Moong, vui mừng: “Tất cả nhân dân xã Hơ Moong nói chung và nhân dân thôn Đăk Wơk Yôp nói riêng đã được những thành tích trong tất cả những lĩnh vực kinh tế xã hội là do tinh thần đoàn kết. Do vậy, hằng năm nhân ngày kỷ niệm truyền thống Đoàn kết toàn dân, toàn xã và các thôn đều tổ chức để khơi dậy tình đoàn kết, để bà con tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn”.

Bên cạnh việc đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua, bà con thôn Đăk Wơk Yôp một lần nữa giới thiệu đến các đại biểu, các vị khách gần xa những bài cồng chiêng, múa xoang truyền thống của người Ba Na nhánh Rơ Ngao, thể hiện mong muốn âm thanh cồng chiêng ngày càng được vang xa hơn nữa đến các cộng đồng. Già làng A Nuih, làng Đăk Wơk Yôp mong muốn: “Mục đích của già làng là công tác về mặt trận, vận động bà con. Bà con không phải như ngày xưa, năm nào cũng phải tiến bộ lên từ kinh tế, cuộc sống cho đến văn hóa, xã hội ngày hôm nay ngày nào cũng phải tiến lên. Đối với truyền thống không bao giờ bỏ được. Cồng chiêng là truyền thống, tập quán của bà con, nếu như bỏ cồng chiêng là mất truyền thống, mất bản sắc của dân tộc cho nên bà con không bỏ được”.

Nhân dịp này, UBND xã Hơ Moong công nhận 60 hộ trong thôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” năm 2019, tặng giấy khen cho tập thể thôn và 3 hộ có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

Trong năm 2020, Ban công tác Mặt trận thôn Đăk Wơk Yôp tiếp tục vận động nhân dân trong thôn nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới năm 2020.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *