(kontumtv.vn) – Ban công tác Mặt trận thôn Tân Đum (xã Xốp, huyện Đăl Glei, Kon Tum) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019. Đây là thôn được tỉnh chọn làm điểm tổ chức Ngày hội  Đại đoàn kết toàn dân tộc .

NGAY HOI DAI DOAN KET THON TAN DUM

Thôn Tân Đum có 86 hộ, với 304 nhân khẩu. Năm 2019, Ban công tác Mặt trận thôn đã vận động nhân dân thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, duy trì có hiệu quả các phong trào phát triển kinh tế, quan tâm công tác y tế, giáo dục. Hộ nghèo của thôn hiện còn hơn 9% so với đầu năm, tỉ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, các hộ đã thực hiện chăn nuôi có chuồng trại, rào vườn và làm hố rác, hàng tháng duy trì tổng dọn vệ sinh khu dân cư; các hộ tự nguyện hiến đất, hoa màu và hàng trăm ngày công lao động làm đường bê tông với tổng chiều dài 800 mét. Toàn thôn có 75% hộ dùng điện lưới quốc gia và sử dụng nước sạch, có 73  hộ được công nhận gia đình văn hóa, tăng 20% so với năm 2018.

          Trong dịp này, xã Xốp đã trao Giấy khen cho 3 hộ đã có thành tích tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới và 22 hộ được công nhận Gia đình văn hóa 3 năm liền.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *