(kontumtv.vn) –Theo Quyết định 284/QĐ-TTg năm 2014 về Ngày Sách Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành, ngày 21/4 hàng năm được chọn là Ngày Sách Việt Nam. Đây là Quyết định có ý nghĩa khẳng định tinh thần trọng sách, trọng tri thức, nêu cao tinh thần hiếu học của dân tộc Việt Nam. 

Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

SACH

Thư viện tỉnh trong Ngày Sách Việt Nam 21/4

Chị Phạm Thị Hồng Nhung, Phòng Bạn đọc Thiếu nhi Thư viện tỉnh cho biết:“Để hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4 và Ngày Bản quyền Sách thế giới 23/4, Thư viện tỉnh đã tổ chức trưng bày và giới thiệu sách. Ngoài ra Thư viện tỉnh cũng đã gửi thông báo đến các thư viện huyện, thư viên trường học để chuẩn bị tổ chức Hội thi Tuyên truyền theo sách cấp cơ sở, để đến đầu tháng 6 sẽ tiến hành thi Thiếu nhi tuyên truyền sách tại Thư viện tỉnh. Trong ngày 11/4 vừa qua, Thư viện tỉnh cũng đã phối hợp với Trường Tiểu học Phan Đình Phùng để tổ chức Ngày Hội đọc sách và đã tổ chức thành công, đã thu hút hơn 800 học sinh tham gia”.

Trước thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, việc tìm kiếm, khai thác các kiến thức ngày càng dễ dàng và thuận lợi hơn, nhất là trên mạng Internet, nhưng thói quen đến thư viện tìm mượn và đọc sách vẫn được nhiều bạn trẻ quan tâm. “Cháu thường xuyên đến đây đọc sách vào mỗi cuối tuần. Mỗi cuốn sách giúp ích cho cháu ở nhiều lĩnh vực khác nhau và cháu thường xuyên mượn sách toán, sách văn và sách hóa. Mặc dù trên Internet cũng có khá nhiều các loại thông tin, nhưng cháu vẫn thích cái cảm giác ngồi lật từng cuốn sách ra đọc hơn. Vì khi đọc sách thì chúng ta tìm ra nhiều kiến thức hơn so với trên mạng, đọc sách sẽ hình thành những thói quen tốt và cho mình những kiến thức bổ trợ tốt hơn”. Em Trần Thuận Hoài, học sinh trường Trung học Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ.

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, mỗi người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng Internet, nhưng những cái hay, cái bổ ích của sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống vốn gắn bó lâu đời với con người, là nguồn tri thức vô tận mà mỗi người chúng ta hãy dành thêm thời gian quý báu trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm kiến thức của mình.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *