(kontumtv.vn) – Trong ngày 26/6, các thí sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục tham gia ngày thi thứ 2 với tổ hợp các môn tự nhiên vào buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Theo Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, đúng quy chế. Số thí sinh toàn tỉnh tham gia thi hai môn Ngữ văn và Toán đạt trên 99,4%. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum cho biết: “Về vi phạm quy chế thi thì học sinh phổ thông không có em nào vi phạm, có một thí sinh tự do vi phạm quy chế thi. Có một điều đáng tiếc là tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành môn thi Toán có 1 em đi thi trễ 30 phút, theo quy chế em này không được thi môn Toán, đồng nghĩa với em này bị hỏng kỳ thi này”.

Về chất lượng làm bài thi trong ngày đầu tiên, phần lớn các thi sinh đều hài lòng với bài làm môn Ngữ văn. Riêng môn Toán, được cho là khá khó để đạt điểm cao khi đề có đến 50 câu hỏi trắc nghiệm với tính phân hóa khá cao. Thí sinh Trịnh Thị Lê Giang, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Môn Ngữ văn em làm bài được hơn môn Toán, môn Toán em thấy đề khá dài và khó, môn Ngữ  văn em thấy đề bắt kịp với xu thế hiện nay”.

NGAY THI THU HAI KI THI THPT QUOC GIA NAM 2018 TAI TINH KON TUM DIEN RA AN TOAN, DUNG LUAT

 Trong ngày thi thứ 2, buổi sáng các thí sinh thi tổ hợp tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời lượng làm bài thi cho mỗi môn là 50 phút. Có 4.882 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp này và có 4.871 thí sinh dự thi. So sánh giữa các điểm thi trong tỉnh thì tỉ lệ thí sinh đăng ký thi tổ hợp môn tự nhiên ở thành phố Kon Tum cao hơn các địa phương còn lại. Vì vậy, không khí tại một số điểm thi cũng ít nhộn nhịp hơn so với ngày thi đầu tiên. Đặc biệt, điểm thi hệ Giáo dục thường xuyên ở Trường Nguyễn Sinh Sắc chỉ có hai thí sinh dự thi. Theo một số thí sinh đăng ký thi tổ hợp tự nhiên, đề thi năm nay cũng khó đạt điểm cao. Em Phạm Minh Việt,  thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Tổ hợp 3 môn ngày hôm nay tương đối dễ do thầy cô ôn cũng khá sát đề. Ngày hôm nay em thấy môn Vật lý vẫn hài lòng nhất do em có ôn tập trúng nhiều câu”.

“Trong 3 môn tổ hợp tự nhiên em hài lòng với môn Sinh vật, nhưng chưa hài lòng với môn Vật lý và Hóa học, bởi vì môn Vật lý và Hóa học hơi khó”.  Em Trần Ngọc Thành, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi, thành phố Kon Tum nói.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Ngoại ngữ với thời lượng 60 phút. Đây là môn thi nhiều thí sinh của tỉnh Kon Tum e ngại nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia. Đây cũng là môn mà các đơn vị trường tập trung ôn thi, hướng dẫn các em học sinh ôn tập, làm quen với hình thức thi trắc nghiệm. Với môn Ngoại ngữ, nhiều thí sinh chỉ đề ra mục tiêu đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, với nhiều thí sinh, đề thi Ngoại ngữ năm nay cũng không quá khó. Trần Bảo Toàn, điểm thi Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Về hình thức thi em đã quen và về các câu hỏi trắc nghiệm nâng cao em đảm bảo em làm được”.

Để chỉ đạo chặt chẽ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong kỳ thi, các thành viên Ban Chỉ đạo thi tỉnh Kon Tum và Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra công tác thi tại tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy các khâu tổ chức thi diễn ra đúng quy trình và quy định. Thí sinh làm bài nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó  trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum cho biết: “Qua 2 ngày thi,  Ban Chỉ đạo  thi tỉnh đã đi kiểm tra ở tất cả các điểm thi. Nhìn chung các điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Từ cán bộ  đến trưởng phó các điểm thi, nhân viên phục vụ đều thực hiện đúng nhiệm vụ. Đặc biệt, an ninh bên ngành Công an thực hiện tốt. Đoàn Thanh niên làm tốt công tác trợ giúp mùa thi’.

Ngày 27/6, các thí sinh tiếp tục dự thi tổ hợp môn xã hội gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, với thời lượng mỗi môn là 50 phút. Thành công của hai ngày thi đầu tiên là cơ sở để tỉnh Kon Tum tiếp tục tổ chức thành công ngày thi thứ 3 của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

                                       Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *