(kontumtv.vn) – Thực hiện Công văn số 2796, ngày 31/7/2020 của UBND tỉnh Kon Tum về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phần lớn người dân trên địa bàn tỉnh đều đồng thuận và chấp hành tốt các quy định. 

 KON RAY CHUNG TAY PHONG CHONG DICH COVID-19

 

          Trước đây, trung bình mỗi ngày cơ sở Karaoke Chiều Tím trên đường Đào Duy Từ, thành phố Kon Tum tiếp đón trên 50 lượt khách đến quán. Kể từ ngày 1/8 đến nay, cơ sở tạm đóng cửa để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với cơ sở Karaoke Chiều Tím, nhiều nhà hàng và các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tạm dừng hoạt động để chung tay cùng chống dịch. Việc đóng cửa chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, thế nhưng phần lớn các cơ sở đều chấp hành nghiêm túc. Ông Hà Văn Tạo, chủ cơ sở Karaoke Chiều Tím  chia sẻ: “Nguồn thu chính là từ quán ra, do tình hình dịch chung mình đóng cửa tất nhiên sẽ thất thu, nhân viên thất nghiệp thì cái đó tình hình dịch chung cũng không ai muốn cả, chỉ mong nhà nước dập dịch nhanh để quán hoạt động trở lại.”

Tại khu vực chợ tạm trên đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Kon Tum, nhiều khách hàng ra vào chợ đã tự giác rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang đầy đủ. Việc tuyên truyền cho bà con tiểu thương về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được ban quản lý chợ thực hiện thường xuyên. Anh Trần Bá Lộc, Ban Quản lý chợ, TTTM  Kon Tum cho biết: “Chúng tôi thường xuyên thông báo trên loa đài cho bà con đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, nói chung bà con trong khu vực chợ chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.”

Tin tưởng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cả nước nói chung và tại tỉnh Kon Tum nói riêng sẽ thành công, đó là tâm lý chung của nhiều người dân, trong đó có bà con tiểu thương tại khu vực chợ tạm, thành phố Kon Tum. Bởi lẽ, bà con cảm nhận được tinh thần quyết tâm, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch từ Trung ương đến địa phương. Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, ở thành phố Kon Tum bày tỏ: “Tin là đợt vừa rồi thấy kiểm tra cũng sát sao rồi đo nhiệt độ, rửa tay, mình thấy cũng ổn nhưng trước mắt mình phải giữ cho mình. Mình phải tự chăm sóc mình, phải đeo khẩu trang, phải bảo vệ cho mình.”

Tại các địa phương công tác tuyên truyền trực quan, tuyên truyền bằng hệ thống loa phóng thanh ở các khu dân cư được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở chú trọng. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng được các địa phương và các khu dân cư thực hiện nghiêm túc. Ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cho biết: “Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh 3 lượt trên ngày và sử dụng xe trật tự đô thị để làm công tác tuyên truyền trên địa bàn phường, tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết với những hộ không được phép kinh doanh thì sẽ đóng cửa, còn đối với những hộ được phép kinh doanh thì phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.”

Bên cạnh những hoạt động chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vẫn còn tình trạng chủ quan, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và không chấp hành rửa tay sát khuẩn khi đến nơi công cộng của một bộ phận người dân. Đặc biệt, có một số trường hợp trốn khai báo, không hợp tác khi trở về từ địa phương có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành công, bên cạnh sự nỗ lực, quyết liệt của cơ quan chức năng và chính quyền các cấp, rất cần sự ủng hộ và chấp hành của tất cả người dân trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

 Hiển- Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *