(kontumtv.vn) – Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 19/7/2019. Trong quá trình giải quyết hồ sơ, các sở, ngành đã tích cực phối hợp với Trung tâm tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính kịp thời; đa phần hồ sơ đã giải quyết tại Trung tâm đều được xử lý và hoàn thành trước hạn.

Biết đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh qua các phương tiện báo chí truyền thông, hôm nay anh Trần Bá Long (xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) đã tới Trung tâm để làm thủ tục cấp lại Giấy phép lái xe. Tại đây, anh Long được tiếp đón, hướng dẫn về cách thức làm hồ sơ theo đúng quy trình từ khâu lấy số thứ tự, đến thực hiện quy trình tiếp nhận hồ sơ, cấp mã số hồ sơ trên giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả để tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính và đóng lệ phí theo quy định. Anh Long nói: “Trung tâm này mở ra rất thuận lợi cho người dân giải quyết thời gian nhanh gọn, giải quyết khoảng 30 phút là xong hết công việc, rất tiện lợi cho người dân”.

Trung tâm giải quyết các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi
Trung tâm giải quyết các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi

Với phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm đều thực hiện tốt văn hóa công vụ. Mọi cá nhân, tổ chức tới Trung tâm nộp hồ sơ đều được hướng dẫn đúng trình tự niêm yết tại bộ thủ tục hành chính của từng sở, ban, ngành. Sau khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức, cá nhân có thể đánh giá mức độ hài lòng trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc qua hệ thống website. Anh Nguyễn Quốc Văn (Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kon Tum) ghi nhận: “Tôi thấy Trung tâm giải quyết hồ sơ theo quy trình đã được đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Thứ hai là quy trình này giúp cho tổ chức cá nhân thực hiện bộ thủ tục hành chính được biết, được kiểm soát bộ thủ tục hành và nắm bắt thông tin, kịp thời bổ sung, chỉnh sửa, đáp ứng được yêu cầu theo quy định, qua đó đảm bảo quy trình giải quyết hồ sơ”.

Sau gần 3 tuần hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt hồ sơ của 19 sở, ban, ngành. Trong các lượt ý kiến đánh giá, trên 98% ý kiến rất hài lòng và hài lòng về chất lượng phục vụ.

Tín hiệu vui từ kết quả ban đầu này là động lực để cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm và các sở, ban, ngành nỗ lực hơn nữa trong công tác hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *