(kontumtv.vn) – Cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân huyện Kon Rẫy (Kon Tum) còn n lực thực hiện những việc làm thiết thực, quyết tâm cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đã mấy ngày nay, quán cà phê Không Gian và quán ăn sáng của chị Đoàn Thị Giang tại thôn 9, xã Đăk Ruồng thông báo chỉ bán đồ mang về và chuyển đồ tận nơi cho khách hàng. Việc buôn bán onlie của chị rất khó khăn vì lâu nay chị ít tham gia mạng xã hội. Tuy nhiên, chị Giang vui vẻ thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ và Công điện 04 của UBND tỉnh Kon Tum để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chị Đoàn Thị Giang chia sẻ: “ Chỉ ship đồ mang về, chị thấy lượng khách giảm hẳn đó, khách đến ăn chỉ một vài người, chỉ khách vãng lai xa, không cho người ta ăn cũng kỳ, chỉ được vài người. Một số người dân chủ động nấu ăn tại nhà, lượng khách giảm hẳn”.

nguoi dan kon ray chung tay

Tại các điểm họp chợ trên địa bàn huyện, tiểu thương và khách hàng đi chợ đã có ý thức phòng, chống dịch Covid-19. Bà Trần Thị Nguyệt (thôn 2, xã Tân Lập) nói: “Trước khi bán hàng tôi đeo khẩu trang từ nhà, người mua và người bán cách 2m. Khi mua đồ tôi mang găng tay vào, khi bán rau tháo găng tay ra để đảm bảo vệ sinh”.

Trong ngày làm việc đầu tuần, cán bộ, công chức, viên chức ở huyện Kon Rẫy khi đến trụ sở làm việc được cán bộ y tế đo thân nhiệt và thực hiện rửa tay bằng nước sát khuẩn khô trước khi vào cơ quan. Đây là việc làm hết sức thiết thực để chung tay phòng, chống bệnh Covid-19.

Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Truyền thông huyện và các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như trên hệ thống truyền thanh, xe ô tô, xe máy lưu động, phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu tại các điểm đông người và khu dân cư trên địa bàn toàn huyện nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Với tinh thần chống dịch như chống giặc, huyện Kon Rẫy đang tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp hạn chế thấp nhất dịch Covid – 19 xâm nhập vào địa bàn.

                                               CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *