(kontumtv.vn) – Đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng, thành phố Kon Tum đã thành lập Tổ Hợp tác sản xuất rau an toàn trên địa bàn tổ 04, phường Thắng Lợi. Trên diện tích 2,4 ha, 11 hộ dân tham gia trồng rau an toàn, cung cấp mỗi ngày trên thị trường khoảng 02 tạ rau, củ các loại.

Sản xuất rau an toàn
Sản xuất rau an toàn

Bán rau sạch theo tiêu chuẩn Vietgap trên địa bàn thành phố Kon Tum hiện có 03 cửa hàng chính thức. Dù vậy, sức mua của người tiêu dùng đối với sản phẩm rau an toàn rất thấp. Các chủ cửa hàng cho biết, với mức giá thu mua tại nhà vườn tương đối ổn định khoảng 10.000đ/ kg rau, củ tùy loại, giá bán cho người tiêu dùng là gấp đôi. So với rau bình thường, giá rau an toàn trong cửa hàng tương đối cao nên ít người mua.

Thói quen mua hàng của người dân cũng là một trong những nguyên nhân khiến các cửa hàng rau an toàn chưa thu hút khách. Ngoài ra, không phải người tiêu dùng nào cũng có đủ kiến thức để phân biệt giữa rau sạch và rau chưa sạch. Điều này phần nào lý giải cho việc khách quen của các cửa hàng rau an toàn chủ yếu là công chức, viên chức Nhà nước hoặc phụ huynh có con nhỏ cần sử dụng rau sạch để đảm bảo sức khỏe cho con em mình. Một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng chưa thật sự mặn mà với các cửa hàng rau an toàn là do đơn vị này chưa có chiến lược tiếp thị, quảng bá rộng rãi để người dân nắm thông tin.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *