(kontumtv.vn) – Tham gia cách mạng từ năm 13 tuổi, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Ka Ba Tơ tự hào được 3 lần gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện suốt đời học tập,  làm theo lời Bác dạy.

Ở tuổi 79, sức khỏe giảm sút, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Ka Ba Tơ vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và đóng góp cho sự phát triển của quê hương Kon Tum. Thông qua nghiên cứu những chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thấm nhuần lời dạy của Bác trong Di chúc, ông nhận thấy Di chúc của Bác có giá trị vô cùng to lớn đối với sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng đất nước hiện nay. Ông Ka Ba Tơ nói: “Trong Di chúc của Bác nội dung thì rất là nhiều, nhưng cái tâm đắc mang tính thời sự nhất đó là xây dựng Đảng trong sạch và vững mạnh, chống tư tưởng thoái hóa, biến chất trong Đảng, bảo vệ sự trong sáng, đồng thời luôn luôn phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng, cho sự nghiệp bảo vệ đất nước và đem lại lợi ích cũng như quyền lợi chính đáng của nhân dân, đặc biệt thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, mục tiêu nâng đời sống nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở Kon Tum cũng như Tây nguyên”.

Là học sinh miền Nam được đào tạo chính quy, bài bản tại miền Bắc xã hội chủ nghĩa, năm 1965, tốt nghiệp Đại học Sư phạm chuyên ngành Văn với tấm bằng khá;  nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Ka Ba Tơ được chọn đưa vào Kon Tum phục vụ công tác cách mạng. Trải qua nhiều nhiệm vụ, kể cả những lúc đối mặt với hiểm nguy, ông luôn nghiên cứu và và vận dụng tốt lời Bác dạy. Chính tinh thần chịu khó học hỏi, hết lòng hết sức phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, ông đã được tổ chức, nhân dân tin tưởng phân công nhiều trọng trách. Ông Ka Ba Tơ chia sẻ: “40 năm tham gia đóng góp cho cách mạng, điều tâm đắt nhất của cá nhân đó là được cống hiến, đóng góp cho cách mạng, cho Đảng và nhân dân. Thứ hai là học tập, làm theo đạo đức của Bác là cá nhân phải luôn luôn gương mẫu ở mọi cương vị chiến đấu, công tác và hoạt động, không sợ khó khăn, gian khổ, hy sinh để được đóng góp”.

Điều mong muốn, gửi gắm của nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Ka Ba Tơ đối với cán bộ, nhân dân tỉnh Kon Tum, là bên cạnh xây dựng và phát triển địa phương, cần chú trọng giáo dục truyền thống và xây dựng thế hệ trẻ đủ đức, đủ tài để phục vụ sự nghiệp cách mạng theo di chúc của Bác. Ông nói: “Xây dựng cho được lớp trẻ hiện nay là phải phấn đấu làm sao có mục tiêu lý tưởng sống và chiến đấu, công tác để đáp ứng được yêu cầu và sống có lý tưởng, phục cho đất nước, cho nhân dân trước mắt cũng như lâu dài”.

Ghi nhận sự đóng góp của nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Ka BaTơ; Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng được cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cho nhân dân, với ông, đó là niềm hạnh phúc.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *