(kontumtv.vn) – Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng luôn nhận được sự quan tâm theo dõi của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Nhân dân đặt niềm tin và kỳ vọng vào sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong nhiệm kỳ tới.

Qua theo dõi, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đều quan tâm đến công tác nhân sự cho Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. Bởi vì, công tác cán bộ không chỉ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng mà còn là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng, nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Bác Hồ khẳng định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”; “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”. Ông Hoàng Lệnh ở tổ dân phố 4, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cho biết: “Đất nước có đổi mới, có phát triển lên không cả về vấn đề phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng có đổi mới được hay không cũng do từ con người. Vì vậy cho nên Đại hội lần này như Tổng Bí thư đã nói rằng là chọn nhân sự rất kỹ, nếu không để những thành phần tiêu cực, cơ hội, chạy chức chạy quyền lọt đó thì rất khó khăn cho vấn đề chúng ta thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển của Đảng và đất nước”.

Người dân quan tâm tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng
Người dân quan tâm tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng

Ông Lê Việt Hùng ở thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum cho biết thêm: “Đối với công tác nhân sự, đặc biệt chọn những đồng chí là có tâm huyết, có nhiệt tình và đạo đức, phẩm chất để đưa vào lãnh đạo của Đảng. Tôi cũng tin tưởng rằng đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ làm tốt”.

Việc lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Qua đó, tạo điều kiện và phát huy trí tuệ của nhân dân trong góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Ông Lê Việt Hùng nói: “Nói chung trong chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp vừa rồi thì với tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn bị rất chu đáo, cụ thể, kể cả vấn đề văn bản được thông qua ở cơ sở. Chính cái đó là tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng và trong Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh Kon Tum sắp đến”.

Ông Lê Văn Quang ở tổ dân phố 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum cho biết, việc tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp trong thời gian qua có nhiều đổi mới, sáng tạo, giúp nhân dân nắm bắt được công tác chuẩn bị cho Đại hội: “Về công tác tuyên truyền của Đảng từ Trung ương đến địa phương, nhất là Đài Truyền hình Việt Nam tuyên truyền qua VTV1, VTV3 thực hiện về công tác của Đảng thì đảng viên và nhân dân chúng tôi cũng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội tới”.

Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đặt trọn niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

  Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *