(kontumtv.vn) – Những ngày này, cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế-xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Đăk Hà đang hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI với nhiều niềm tin, kỳ vọng mới.

Với kinh nghiệm công tác qua nhiều vị trí khác nhau trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum, Ông A Bok, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quan tâm nhiều đến việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, nghị quyết sau Đại hội cần xuất phát từ tâm tư, nguyện vọng của người dân, đảm bảo sát, đúng với thực tiễn để xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển: “Tôi mong muốn những người trúng vào Ban Chấp hành khóa mới phải sâu sát với người dân, sâu sát với cơ sở. Việc ban hành các nghị quyết phải có hiệu quả và dân được hưởng cái nghị quyết đó. Phải nghĩ từ dân trước đã, nghĩ từ dân rồi ra nghị quyết. Có tổ chức, có kiểm tra, có khen thưởng, có kỷ luật thì lúc đó sẽ được”.

Một khu dân cư huyện Đắk Hà
Một khu dân cư huyện Đăk Hà

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra là xây dựng các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS có bước phát triển mới trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Để làm được điều này, người dân mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng lao động nông thôn. Đồng thời, định hướng, khuyến khích nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi hợp lý để phát triển kinh tế. Ông U Thung (thôn 5, xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà) nói: “Trước đây chúng tôi chỉ biết cầm súng đánh giặc thôi. Nhưng thế hệ trẻ bây giờ thì được học hành, đến trường đến lớp, trình độ khác hẳn. Thậm chí làm kinh tế thì nó cũng hơn chúng tôi trước đây rồi. Nhưng đây chủ yếu là làm nông. Đất có đó nhưng chưa biết sử dụng làm gì, trồng cây gì. Nên mong muốn là Nhà nước làm sao chăm lo thứ nhất là dạy cách chọn giống, cách trồng trọt để bà con biết và làm được”.

Cùng với các chính sách hỗ trợ phát triển vùng khó khăn, vùng DTTS, để phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, theo anh Vũ Ngọc Hà (HTX Nông nghiệp – Dịch vụ Bắc Tây Nguyên Farm, huyện Đăk Hà), một trong những người tiên phong và thành công với nhiều mô hình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Đăk Hà cho rằng cần có những chính sách hợp lý trong việc quy hoạch, xây dựng các vùng sản xuất nguyên liệu có tính bền vững gắn với xây dựng thương hiệu các sản phẩm. Đồng thời thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao, tạo chuỗi liên kết nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản gắn với phát triển du lịch trải nghiệm. Anh Vũ Ngọc Hà nói: “ Chúng tôi đã làm và thành công ví dụ như chuối tiêu hồng xuất khẩu. và sắp tới chúng tôi thực hiên mô hình gấc dược liệu và nha đam Thái. Chúng tôi đã đi tham quan, nhận thấy hiệu quả của mô hình và sắp tới sẽ triển khai thực hiện. Thì chúng tôi mong muốn các cấp các ngành quan tâm về cái chuỗi liên kết. Vì chúng tôi đã tìm hiểu về các cây trồng có hiệu quả, có đầu ra ổn định và kỹ thuật. Bà con chỉ có sản xuất. Thì chúng ta phải liên kết, tạo thành vùng nguyên liệu đảm bảo, đáp ứng được các đơn hàng của các công ty, doanh nghiệp”.

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh Kon Tum trong giai đoạn mới.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *