(kontumtv.vn) – Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã thu hút sự quan tâm của rất đông đại biểu, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân Kon Tum. Thông qua các buổi tham quan triển lãm, mỗi cá nhân là người dân Kon Tum đều tự hào khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Nguyên là cán bộ tỉnh Kon Tum qua nhiều thời kỳ, bà Y Xuôi từng có dịp đến thăm đảo Trường Sa. Nay, có dịp tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, bà lại càng xúc động trước những minh chứng rõ ràng về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bà Y Xuôi xúc động: “Hôm nay đến dự khai trương Triển lãm, tôi thật sự rất xúc động vì nhìn thấy  hình ảnh, bản vẽ này của ông cha ta đã khẳng định chủ quyền trên Biển Đông là của Việt Nam, đã giúp cho thế hệ trẻ hiểu và có tình yêu quê hương đất nước hơn, nếu không có triển lãm này thì thế hệ trẻ không biết”.

Cấu trúc của Triển lãm gồm 2 phần. Phần 1 trưng bày các nguồn tư liệu nhằm chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa như nguồn tư liệu văn bản, nguồn tư liệu bản đồ, nguồn tư liệu là các công trình nghiên cứu của các học giả trong và ngoài nước, các hiện vật. Phần 2 trưng bày các tài liệu thể hiện Kon Tum chung sức chung lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc cùng hình ảnh lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố, lực lượng vũ trang tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới trên đất liền Việt Nam, Lào, Campuchia.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bảo tàng – Thư viện tỉnh Kon Tum diễn ra từ 12/11 đến 16/11 đang thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách. Ông Lê Tiến Đằng (đường U Rê, thành phố Kon Tum) cảm nhận: “Qua triển lãm này tôi cũng đã có một số kiến thức sâu sắc hơn nữa và đồng thời chúng tôi cũng tuyên truyền, phổ biến tới đồng chí, đồng nghiệp, người thân trong gia đình cùng với bà con trong cộng đồng cũng hiểu biết sâu sắc hơn về hai quần đảo”.

“Thông qua triển lãm này để thấy rằng từ thời xa xưa của ông cha ta đã khẳng định rằng Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Và tới thời bây giờ chúng ta có thể thấy được rằng thông qua nhiều châu bản, bản đồ cổ và thời bây giờ cũng có nhiều thông tin đại chúng để khẳng định rằng Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam”. Em Nguyễn Thái Bảo (Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum) chia sẻ.

Dự kiến trong 5 ngày tổ chức, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam –  Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ thu hút sự quan tâm của 2.500 đến 3.000 lượt người.

Sự quan tâm của đông đảo đại biểu, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân Kon Tum cho thấy tinh thần dân tộc cũng như niềm tự hào khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam trong lòng nhân dân Kon Tum.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *