(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 9 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, những ngày qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực nhằm ghi nhận và tri ân những công sức đóng góp của người phụ nữ cho gia đình và xã hội.

nhieu hoat dong chao

Một trong những hoạt động khác biệt, đó là Hội thi Ẩm thực “Mâm cơm bố nấu” do Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Hội thi có 4 đội tham gia, dành riêng cho các đồng nghiệp nam thực hiện, từ việc đi chợ mua nguyên liệu, đến chế biến, trình bày và thuyết trình về mâm cơm. Mỗi đội được hỗ trợ 1 triệu đồng để chế biến 2 mâm cơm trong thời gian 2 giờ.

Tuy điều kiện chế biến, nấu nướng gặp không ít khó khăn, nhưng với tình cảm dành cho chị em, các đồng nghiệp nam đã trổ hết tài nghệ và có những mâm cơm vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo dinh dưỡng, chất lượng. Nhiều món ăn có sự đầu tư, trình bày đẹp. Trong đó có những món ăn với tên gọi cách điệu “Tấm lòng người mẹ”, “Nếp quê” của đội Đoàn Nghệ thuật được các nữ giám khảo và nữ đồng nghiệp đánh giá cao.

Ngoài việc thể hiện những tình cảm tốt đẹp của các đồng nghiệp nam dành cho chị em nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội thi còn là thông điệp để các nam giới quan tâm, yêu thương, chia sẻ với các chị em phụ nữ cả trong công việc và đời sống.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *