(kontumtv.vn) – Thực hiện chương trình công tác trong Tháng Công nhân năm 2020, Liên Đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã đến thăm, tặng quà cho các đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng thời thực hiện bàn giao 25 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn, viên chức, lao động gặp khó khăn về nhà ở.

Kết hôn đã gần 10 năm, vợ chồng anh A Hlưng và chị U A Bích Hòa ở làng Đăk Manh 1, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô vẫn ở tạm trong căn nhà cũ do bố mẹ để lại. Nhà lợp tôn, mái thấp và nhiều chỗ trên tường đã nứt rạn. Mọi trang trải cuộc sống gia đình dựa hoàn toàn vào tiền lương dạy học của anh A Hlưng ở Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú – THCS huyện Đăk Tô. Biết chắt bóp chi tiêu thì kinh tế cũng không đến nỗi quá khó khăn, nhưng để xây dựng nhà ở mới thì lại là ước mơ khó thực hiện đối với đôi vợ chồng trẻ. Rồi tin vui đến trong năm nay khi gia đình anh chị được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà Mái ấm Công đoàn. Niềm vui có nhà ở mới khang trang, sạch đẹp khó có thể kể hết. Chị U A Bích Hòa xúc động nói: “Thật sự trước đây nhà tôi ông bà cho lâu lắm rồi, rất thấp. Mỗi khi trời mưa nước lùa hết vào nhà. Quần áo, đồ đạc ướt hết. Trời mưa nó dột, tường xung quanh nứt hết. Có được nhà này vợ chồng cũng yên tâm, trời mưa gió cũng không sợ nữa. Nên năm nay phải cố gắng hơn nữa trong công việc, sản xuất cũng như ủng hộ cho chồng để chồng học tốt, dạy tốt hơn”.

Trao nhà Mái ấm Công đoàn
Trao nhà Mái ấm Công đoàn

Được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 45 triệu đồng xây nhà Mái ấm Công đoàn, chị Nguyễn Thị Hồng Quế, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Chu Văn An phấn khởi vô cùng. Vốn đã có đất nhưng vì chưa có tiền nên hơn 5 năm nay, vợ chồng chị Quế vẫn ở chung nhà với bố mẹ. Nay được xây nhà ở mới với diện tích 90 m2 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng ăn, chị Quế rất hạnh phúc: “Trước đây ở chung với bố mẹ, nhà cũng khá đông người nên nói chung cũng hơi chật vật. Từ giờ xây được căn nhà rồi, tổ ấm riêng của mình là cũng thấy rất hạnh phúc. Thấy vui không biết tả sao hết”.

Trong tháng 5 – Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung bàn giao 25 nhà Mái ấm Công đoàn cho các đoàn viên công đoàn, viên chức, lao động đang khó khăn về nhà ở. Tổng số tiền hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà Mái ấm Công đoàn gần 1 tỷ đồng. Đây là tiền mà mỗi tháng, từng đoàn viên công đoàn, viên chức, lao động của tỉnh Kon Tum đã trích lại lương để đóng góp vào Qũy Mái ấm Công đoàn. Ông Lê Ích Dàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum nói: “Dự trao nhà Mái ấm Công đoàn, chúng tôi thấy các đơn vị, cá nhân, đoàn viên xây dựng Mái ấm Công đoàn như vậy nó hết sức thiết thực. Qua việc này nhằm đảm bảo nhà ở cho công nhân, viên chức, lao động khó khăn về nhà ở. Cũng nhân Tháng Công nhân này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng một số suất quà cho Liên đoàn Lao động huyện nhằm động viên công nhân, viên chức, lao động an tâm công tác, phấn đấu trong lao động, sản xuất”.

Đối với những đoàn viên công đoàn, viên chức, lao động bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Qùa tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn để đoàn viên công đoàn, người lao động nỗ lực vượt khó vươn lên.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *