(kontumtv.vn) – Những ngày đầu áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người và quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận tại thành phố Kon Tum, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, sân vận động… đã tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động. Ý thức của người dân trong phòng, chống dịch cũng được nâng cao. Dù vậy, ghi nhận đến chiều 29/3, sau khi việc áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người có hiệu lực, vẫn còn một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh.

17 giờ 22 phút chiều 29/3, quán bia lạnh tại đường Lê Hồng Phong, tổ dân phố 2, phường Quang Trung vẫn dập dìu khách ra vào. Do quán nhỏ nên hầu như các bàn đều kín chỗ. Người kề người, vai kề vai, không khí ăn uống sôi nổi bất chấp công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người. Vậy tại sao quán nhậu này vẫn mở cửa khi rõ ràng UBND tỉnh đã yêu cầu tạm đình chỉ, dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, quán bar… từ 0 giờ ngày 28/3?

Nhiều quán hàng vẫn còn đông khách
Nhiều quán hàng vẫn còn đông khách

Trên các trục đường Phan Chu Trinh, Đào Duy Từ, Trường Trinh… hầu hết các nhà hàng, quán ăn, karaoke, quán cà phê ở đây đều treo bảng tạm dừng phục vụ. Như vậy, trường hợp không chấp hành như quán bia lạnh ở đường Lê Hồng Phong có lẽ là số ít. Đáng chú ý, trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều nhà hàng đã chủ động chuyển đổi hình thức kinh doanh từ bán trực tiếp sang giao hàng tại nhà hay phục vụ khách mang đi. Anh Nguyễn Ngọc Diễn, đầu bếp trưởng quán Bò Tơ Tây Ninh ở đường Phan Chu Trinh cho biết: “Cùng nhau chung tay trong việc đẩy lùi dịch bệnh, quán chúng tôi cũng ngừng phục vụ cho khách. Với lại quán chúng tôi lên chương trình bán mang đi hoặc giao tận nơi cho những khách hàng, tuy rằng thiệt hại về mặt kinh tế cho quán nhưng chúng tôi cũng cố gắng chung tay đẩy cái dịch bệnh này”.

Những ngày đầu áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người có hiệu lực, ý thức của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được nâng cao. Qua quan sát, đa phần người dân đều đeo khẩu trang khi ra đường và hạn chế tiếp xúc đông người. Ông Trần Hồng Thái ở tổ dân phố 5, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum nói: “Bình thường chúng tôi đi đường cũng đeo khẩu trang rồi chứ không cứ mùa dịch này, mà trong mùa dịch càng phải chấp hành nghiêm. Đồng thời cố gắng động viên mọi người làm sao cố gắng giữ gìn sức khỏe của mình bằng biện pháp ra đường đeo khẩu trang để ngăn ngừa dịch”.

Công điện số 04, ngày 27/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người và quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 chính thức có hiệu lực từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020. Ghi nhận tại Quảng trường 16/3 những ngày này, rất ít người dân đến tập thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí. Lực lượng chức năng gồm công an, tổ dân phố, dân quân tự vệ phường Quang Trung cũng thường xuyên có mặt để nhắc nhở người dân hạn chế tụ tập đông người tại Quảng trường, cho thấy quyết tâm của địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *