(kontumtv.vn) – Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ đoàn viên nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, Quỹ Mái ấm Công đoàn đã mang lại nhiều niềm vui cho các công nhân khó khăn về nhà ở.

Gia đình chị Nguyễn Thị Huệ (nhân viên văn phòng Trường THCS Chu Văn An, thành phố Kon Tum) gặp nhiều khó khăn do thu nhập bình quân đầu người của gia đình ở mức dưới 2 triệu đồng/ tháng. Hằng ngày, anh chị cố gắng làm việc để lo cho con cái được ăn học đầy đủ. Anh chị luôn mong muốn có được một ngôi nhà để ăn ở ổn định. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, tháng 3/2017, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ cho chị Huệ 35 triệu đồng để xây dựng mái ấm Công đoàn. Gia đình chị đã mượn thêm tiền từ người thân để xây dựng ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Chị Huệ chia sẻ: “Trước đây, hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn, bố mẹ ở xa nên không có chỗ ở, phải đi thuê mướn nhà. Từ khi được Công đoàn trường giới thiệu lên thì LĐLĐ tỉnh đã quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ cho tôi được 35 triệu đồng, đã tạo động lực thúc đẩy cho tôi làm được ngôi nhà này. Tôi chân thành cảm ơn Công đoàn đã tạo điều kiện giúp đỡ để tôi có chỗ ăn ở ổn định và yên tâm công tác hơn”.

Nhà mới của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ
Nhà mới của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Kon Tum lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013- 2018, LĐLĐ tỉnh đã huy động sự đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh để xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn. Trên cơ sở đó, LĐLĐ tỉnh đã giúp đỡ 76 gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 2,6 tỷ đồng. Ông Lê Ích Dàng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong nhiệm kỳ 2018-2023 chúng tôi tiếp tục duy trì Quỹ Mái ấm Công đoàn. Để làm tốt công việc này thì chúng tôi tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, viên chức lao động quyên góp xây dựng quỹ, với số tiền mỗi đoàn viên công đoàn hỗ trợ khoảng 40.000 đồng. Trong quá trình quản lý điều hành thì chúng tôi thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng quỹ  theo quy định của Nhà nước và quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam”.

Mái ấm Công đoàn đã thật sự đáp ứng được nhu cầu và quyền lợi của các gia đình đoàn viên, giúp các đoàn viên nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho tổ chức, cơ quan, đơn vị mình đang công tác.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *