(kontumtv.vn)- Để giúp các em học sinh duy trì được nề nếp học tập và kiến thức trong những ngày nghỉ học để chống dịch Covid – 19, đội ngũ giáo viên vùng sâu, vùng xa phải lặn lội đến từng nhà học sinh để hướng dẫn các em sử dụng tài liệu ôn tập.

Sau hai tuần nghỉ học ở nhà để phòng chống dịch Covid – 19, em Y Giang Tiên nhà ở thôn 6 (Đăk Ui, Đăk Hà, Kon Tum) rất nhớ thầy cô và bạn bè. Bước vào tuần nghỉ thứ 3 để chống dịch, Y Giang Tiên cảm thấy vui hơn, phấn khởi hơn khi được các cô giáo đến tận nhà đưa tài liệu và hướng dẫn ôn tập. Y Giang Tiên chia sẻ: “Em thấy các cô rất vất vả để truyền lại kiến thức cho chúng em, em hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng công dạy dỗ của các cô”.

“Trong quá trình đến từng nhà các em học sinh chúng tôi rất vất vả, bởi vì đến có em gặp được, có em không gặp được, có em đi nương đi rẫy, nhưng chúng tôi vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thứ hai là trong hướng dẫn các em học tập chúng tôi tuyên truyền, giáo dục để các em nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh”. Cô giáo Vũ Thị Vui, Trường TH&THCS xã Đăk Ui cho biết.

Cô giáo hướng dẫn cho học sinh học tập tại nhà
Cô giáo hướng dẫn cho học sinh học tập tại nhà

Nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà có gần 1.300 em học sinh, 70 giáo viên và có 7 điểm trường trên địa bàn 8 thôn; trong đó, thôn xa trường nhất là 9km. Vì không thể sử dụng công nghệ thông tin để liên lạc trực tuyến với cha mẹ và học sinh, đội ngũ thầy cô Trường TH&THCS xã Đăk Ui phải nỗ lực rất nhiều trong việc phát tài liệu và hướng dẫn cho học sinh ôn tập. Các thầy cô thường xuyên đến nhà các em học sinh để phát tài liệu, hướng dẫn và kiểm tra việc ôn tập kiến thức của các em. Cô giáo Ngô Thị Liền, giáo viên nhà trường nói: “Kết nối mạng internet còn hạn chế, bên cạnh đó các em sử dụng mạng cũng rất ít nên nhà trường đã biên soạn nội dung ôn tập sau đó chuyển đến tận tay các em, phân công giáo viên cùng với giáo viên chủ nhiệm kết hợp để hướng dẫn các em trong quá trình ôn tập”.

Việc các thầy, cô giáo lặn lội đến từng thôn làng, hướng dẫn hàng ngàn em học sinh tại gia đình ôn tập được các bậc cha mẹ học sinh đánh giá cao. Trong đó có gia đình chị Nguyễn Thị Quý (thôn 8, xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà) hiện có hai con trai là Nguyễn Anh Khoa và Nguyễn Anh Khang đang học tiểu học. Chị Nguyễn Thị Quý nói: “Thấy các cô nhiệt tình như thế mình cũng rất an tâm, mình cũng cố gắng hướng dẫn các cháu học”.

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ trong việc dạy và học, đặc biệt là phục vụ trong việc kết nối giữa nhà trường với cha mẹ học sinh tại một số đơn vị trường thuộc các xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà như Ngọc Réo, Đăk Pxi, Đăk Long và Đăk Ui là rất hạn chế. Vì vậy, để thực hiện nhiệm vụ ngành giao trong thời điểm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid -19, giải pháp hướng dẫn học sinh tại gia đình đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Hà lựa chọn. Bà Y Sương, Phó Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà cho biết: “Hỗ trợ học sinh học tập tại nhà về nội dung kiến thức tiểu học tập trung ôn tập môn Toán và môn Tiếng Việt. Còn THCS thì lựa chọn những bộ môn phù hợp với điều kiện của nhà trường. Khung kiến thức tập trung ôn tập được học đầu học kỳ hai và những nội dung trọng tâm cơ bản của học kỳ 1”.

Năm học 2019-2020, huyện Đăk Hà có 46 đơn vị trường học, trong đó Mầm non 16 trường, Tiểu học 17 trường, THCS 10 trường và 3 Trường tiểu học -Trung học cơ sở với tổng số gần 21.000 học sinh. Việc đội ngũ cán bộ, giáo viên khu vực khó khăn trên địa bàn huyện nỗ lực vượt khó để duy trì nề nếp học tập cho các em học sinh trong thời điểm nghỉ học chống dịch là đáng ghi nhận. Nỗ lực này sẽ góp phần giúp huyện Đăk Hà hoàn thành tốt công tác dạy và học trong năm học 2019-2020.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *