(kontumtv.vn) – Xác định xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục một cách bền vững, thời gian qua huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho công tác này. Đến nay huyện có 8/37 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Trường THCS thị trấn Đăk Glei được công nhận đạt chuẩn quốc gia từ năm 2010. Sau hơn 5 năm được công nhận, với sự nỗ lực phấu đấu, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Năm học 2015-2016, trường có 14 lớp với 460 học sinh; 38 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, 80% trên chuẩn. Qua đánh giá sơ kết học kỳ 1, năm học 2015 – 2016 tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm trên 52%, tăng gần 8% so với kỳ 1, năm học 2014 – 2015. Thầy giáo Nguyễn Văn Tam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường THCS thị trấn được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2010, nhà trường phấn đấu duy trì nâng cao chất lượng giáo dục, qua các năm học có nhiều học sinh giỏi các cấp, đặc biệt chất lượng của nhà trường được nâng lên rõ rệt.Hàng năm nhà trường tổ chức cho giáo viên đi học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, trong sinh hoạt chuyên môn cũng tổ chức sinh hoạt theo chủ đề, theo nhóm, nhằm nâng cao chất lượng”.

DAK GLEI

Nhằm tạo điều kiện cho các trường xây dựng và hoàn thành trường đạt chuẩn quốc gia, huyện Đăk Glei đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đến nay toàn huyện có 37 trường, 539 phòng học, trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học, đảm bảo việc dạy 2 buổi/ngày. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được quan tâm đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn, nhờ đó chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao rõ rệt. Trẻ vào lớp 1 đạt 100%, 100% số trẻ hoàn thành chương trình tiểu học được huy động vào lớp 6 hàng năm, tỷ lệ tốt nghiệp THCS hàng năm đạt trên 98%. Đến nay huyện có 8/37 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, 100% giáo viên đạt chuẩn và 72% trên chuẩn.

Trong giai đoạn 2016 – 2020, theo Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XVIII,  ngành GD&ĐT huyện sẽ phấn đấu có 3 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 5 trường THCS đạt chuẩn quốc gia. Trên cơ sở kế hoạch đề ra, Phòng GD&ĐT huyện đã chủ động xây dựng đề án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 với những giải pháp cụ thể. Bà Nguyễn Thị Thương, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei cho biết: “Để thực hiện tốt đề án này, ngành chỉ đạo cho các đơn vị trường học thực hiện xây dựng các tiêu chuẩn để đảm bảo kế hoạch đề ra. Ngoài ra ngành cũng tiếp tục tham mưu các cấp có thẩm quyền  tăng nguồn vốn về cơ sở vật chất để đầu tư cho các trường chuẩn như nguồn vốn nông thôn mới và Chương trình MTQG về giáo dục, ngành tiếp tục đề nghị các đơn vị trường học tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục để thực hiện mục tiêu này”.

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua và những giải pháp cụ thể trong thời gian tới, tin tưởng rằng việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện Đăk Glei sẽ đạt được kết quả theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Ngọc Chí – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *