(kontumtv.vn) – Sáng mùng 3 Tết, nhiều nông dân trên địa bàn thành phố Kon Tum đã ra đồng chăm sóc các loại cây trồng; mong ước năm mới mùa màng bội thu, nông sản được giá, nâng cao thu nhập.

nong dan mong uoc

Ngay từ sáng sớm mùng 3 Tết, nhiều hộ nông dân sản xuất lúa ở cánh đồng xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum đã đi lấy nước, làm cỏ ruộng. Đối với họ, vui Tết nhưng không quên công việc đồng áng, vì cây lúa gắn bó lâu đời và mang lại nguồn lương thực ổn định cho gia đình. Ông A Thanh – (làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang) nói: “Hôm nay mùng 3 Tết hai vợ chồng mình xuống thăm ruộng lúa của mình, để chăm sóc cây lúa cho nó tốt, được ăn, được thu”.

Không riêng bà con cấy lúa, nhiều hộ trồng hoa ở xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum cũng dành thời gian để chăm sóc hoa. Nhờ  hoa mà Tết năm nay nhiều gia đình có thu nhập ổn định. Trong năm mới này, mong ước lớn nhất của người nông dân là mưa thuận, gió hoà, mùa màng bội thu. Ông Đặng Sang (thôn 5, xã Đoàn Kết) nói: “Sang năm mới thì người nông dân chúng tôi cũng cầu mong làm cây bông làm sao bông hoa được giá, để người nông dân chúng tôi thu nhập thêm ổn định”.

Không khí Tết  đang tràn ngập khắp nơi. Những người nông dân vẫn dành thời gian để ra thăm đồng và bắt tay vào sản xuất. Với nỗ lực không ngừng, hy vọng năm 2019, bà con  sẽ có một mùa màng bội thu, giá cả ổn định để không ngừng nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *