(kontumtv.vn) – Sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, bà con nông dân đã ra đồng, bắt tay ngay vào sản xuất nông nghiệp. Phản ánh của phóng viên chúng tôi tại phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum.

Nông dân ra đồng sau kỳ nghỉ Tết
Nông dân ra đồng sau kỳ nghỉ Tết

Phường Thống Nhất là địa bàn có diện tích cây rau màu lớn, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh. Không khí ra đồng đầu năm mới tại đây khá đông vui. Mọi người cùng nhau làm cỏ, tưới nước, bón phân, chăm sóc, thu hoạch cây trồng để cung ứng cho những phiên chợ đầu năm. Ông Ngô Văn Vũ (tổ dân phố 9, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói: “So với mọi năm thì nông dân ra đồng sớm hơn, mồng 4 đã ra đồng rồi. Hôm nay đã ở ngoài đồng ruộng. Ra đồng thì phải kiểm tra đồng ruộng, qua 3 ngày Tết xem có vấn đề gì xảy ra không để xử lý kịp thời, để đạt được năng suất, không ảnh hưởng đến cây hoa màu của mình”.

“Ba ngày Tết cũng vui vẻ với bà con trong nhà, xong rồi tranh thủ chạy ra ngoài đồng, chăm sóc rau để mai sau có thu nhập cho gia đình được khá hơn”. Ông A Breoh (thôn Kon Hra Chót, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) chia sẻ.

Hòa cùng không khí đón một mùa xuân mới tốt lành, bà con nông dân rất phấn khởi bắt đầu mùa vụ 2018. Thời tiết thuận lợi, được mùa, được giá là mong muốn chung của tất cả bà con. Ông Ngô Văn Sơn (tổ dân phố 9, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói: “Năm mới này mong điều kiện thời tiết cũng đừng bão lụt nhiều để nông dân có điều kiện để làm, tạo đà phát triển trong năm mới tốt hơn”.

“Cũng cầu mong giá cả ổn định, muốn ổn định thì phải có đầu ra, Nhà nước phải có phương án gì đó để tạo đầu ra chắc chắn cho bà con để chúng tôi yên tâm sản xuất, đó là điều mong muốn”. Ông Ngô Văn Vũ (tổ dân phố 9, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói.

Không chỉ trong mỗi ngôi nhà, góc phố, không khí xuân vui tươi còn hiện hữu trên những bãi mía, ruộng lúa,vườn rau. Hy vọng rằng, mùa vụ 2018 sẽ đạt nhiều thành công như kỳ vọng của bà con nông dân.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *