(kontumtv.vn) – Sáng 8/7, UBND tỉnh tổ chức phát động Lễ ra quân tháo dỡ, xóa bỏ quảng cáo, rao vặt không đúng quy định trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 500 cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, chung tay xóa bỏ quảng cáo, rao vặt không đúng quy định gắn với chỉnh trang đô thị, khu dân cư; đề nghị cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Pháp luật về hoạt động quảng cáo; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo, rao vặt không đúng quy định. Các nhà mạng cần tích cực phối hợp cung cấp thông tin để yêu cầu chủ thuê bao dừng việc quảng cao, rao vặt không đúng quy định. UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý vi phạm về quảng cáo, rao vặt trên địa bàn kể từ hôm nay; nhất là duy trì thực hiện, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn quảng cáo, rao vặt không đúng quy định.

Thực tế, tình trạng phát tờ rơi tại các ngã ba, ngã tư, khu dân cư; in, dán quảng cáo nơi cộng cộng, trên trụ điện, đèn tín hiệu giao thông, cây xanh, tường rào diễn ra phổ biến ở tỉnh Kon Tum, gây mất mỹ quan đô thị. Người dân bức xúc nhất là loại hình quảng cáo rao vặt “tín dụng đen” cho vay không cần thế chấp, trả góp xuất hiện tràn lan tại các con đường, ngõ hẻm từ nông thôn đến thành phố. Lễ phát động là dịp để nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay giữ gìn mỹ quan đô thị, xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển, văn minh, hiện đại, thân thiện. Ông Phan Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Ngày hôm nay, lễ ra quân nhằm xóa bỏ các quảng cáo, rao vặt trên địa bàn là nhằm mục đích thực hiện Chỉ thị 17 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý đối với hoạt động quảng cáo nhằm mục đích chấn chỉnh cũng như đưa hoạt động quảng cáo này vào nề nếp và nhằm chỉnh trang lại đô thị cho văn minh, sạch đẹp nên Ngành đã tham mưu cho tỉnh tổ chức lễ ra quân.

Ngay sau lễ ra quân, trên 500 cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương đã tỏa về các tuyến phố của thành phố Kon Tum như Ngô Quyền, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Phan Đình Phùng, Bạch Đằng,… để thực hiện xóa bỏ quảng cáo, rao vặt không đúng quy định. Anh Nguyễn Bảo Tân – Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết:Tỉnh đoàn, khối cán bộ công chức và các bạn học sinh, sinh viên là sẽ phụ trách bên tuyến đường Ngô Quyền là sẽ cố gắng gỡ hết các biển quảng cáo, rao vặt mà trái quy định tập trung ở các cột đèn điện cũng như là tường nhà của người dân. Mình cũng mong muốn một số đơn vị kinh doanh cũng nên có ý thức trong việc dán cũng như là quảng cáo ở các môi trường công cộng vì như vậy là sẽ làm mất mỹ quan đô thị. Đồng thời cũng mong các bạn đoàn viên, thanh niên cũng về tuyên truyền cho người thân, gia đình của mình về ý thức, mỗi người chỉ cần thấy một cái biển báo, rao vặt trái quy định thì hãy gỡ xuống để đô thị mình văn minh, đẹp hơn.

Chứng kiến việc các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đi tháo gỡ quảng cáo, rao vặt ở từng bờ tường, cột điện, người dân sinh sống quanh khu vực đồng tình ủng hộ. Bà Võ Thị Nga- Tổ dân phố 10, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cho biết: Người ta dán vào ban đêm hoặc buổi chiều người ta chuẩn bị nghỉ là cái giờ đó nó mới đi dán được chứ ban ngày không dám đâu, chỉ có về đêm, về khuya là hay đi dán. Trước nhà, thành phố rồi ngoài chợ cũng có, chỗ nào cũng có hết. Mà dán như vậy thì môi trường không được sạch sẽ và quy định nó không được tốt. Sinh viên đi làm như vậy thì rất tốt cho thành phố, đẹp cho thành phố, nhà cũng được sạch sẽ, môi trường cũng được tốt đẹp.

Cùng với việc huy động cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và người dân địa phương chung tay lập lại trật tự, kỷ cương trong hoạt động quảng cáo, tới đây, tỉnh Kon Tum cũng sẽ bố trí địa điểm, xây dựng một số bảng quảng cáo rao vặt miễn phí đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân.

Thu Trang – Đức Thắng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *