(kontumtv.vn) – Sáng 5/6, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức  Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6. Dự Lễ phát động có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố  và gần 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

PHAT DONG TET TRONG CAY DOI DOI NHO ON BAC VA HUONG UNG NGAY MOI TRUONG THE GIOI

Chủ đề Ngày Môi trường Thế giới năm 2018 là “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa – Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng”. Thông điệp này nhằm kêu gọi cộng đồng cùng hành động để giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường chất thải nhựa hiện đang là một trong những thách thức của môi trường hiện nay, ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường, sức khỏe và sự phát triển bền vững.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, Tết trồng cây được kêu gọi và tổ chức hưởng ứng nhân dịp xuân mới. Tại tỉnh Kon Tum, do điều kiện đặc thù khí hậu Tây Nguyên, nên việc lồng ghép hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với Ngày Môi trường Thế giới 5/6 là một sự kết hợp hài hòa có tính thực tiễn và ý nghĩa sâu sắc. Việc làm này vừa thể hiện lòng tôn kính, tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, vừa đáp lại lời kêu gọi của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc về bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa kêu gọi tất cả các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể, toàn quân và toàn dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học; nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, khuyến khích giảm tối đa sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni lông; từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, chung tay trong việc thu gom và tái chế chất thải nhựa và túi ni lông nhằm bảo vệ môi trường, để môi trường sống của chúng ta ngày càng tốt hơn, xanh hơn, sạch đẹp hơn.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã trồng lưu niệm 130 cây Sao ở dọc đường Trường Chinh và trong khuôn viên Sân vận động. Nhân dịp này, tỉnh đã trích hơn 600 triệu đồng để hỗ trợ cho các huyện, thành phố, các đơn vị gần 55.000 cây giống trồng ở các địa phương, đơn vị có nhu cầu.

Cùng ngày, các huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã đồng loạt tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6; tổ chức các hoạt động trồng cây, thu gom rác thải, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường sinh thái.

Thanh Tùng – Công Luận

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *