(kontumtv.vn) – Sáng 16/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2018. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga.

PHAT DONG THANG CAO DIEM VI NGUOI NGHEO NAM 2018

9 tháng đầu năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai công tác xây dựng Qũy Vì người nghèo gắn với các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương. Từ ngày 01/01/2018 đến hết ngày 30/9/2018, Ban Vận động Qũy Vì người nghèo tỉnh Kon Tum đã vận động, quyên góp được trên 19 tỷ đồng. Trong đó, dư đầu kỳ năm 2017 chuyển sang hơn 03 tỷ đồng, cấp tỉnh vận động gần 12 tỷ đồng, gần 04 tỷ đồng do cấp huyện và cấp xã huy động, kinh phí Trung ương chuyển về khoảng 50 triệu đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2018, từ nguồn Qũy Vì người nghèo tỉnh, hơn 90 căn nhà đại đoàn kết được xây dựng; gần 900 hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất; trao tặng hơn 35.000 suất quà cho người nghèo dịp lễ, tết với tổng trị giá gần 14 tỷ đồng. Các hoạt động giúp đỡ người nghèo được triển khai dưới nhiều hình thức đã giúp người nghèo, đối tượng khó khăn, gia đình chính sách ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Việc triển khai xây dựng Qũy Vì người nghèo đã góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo của tỉnh, ổn định chính trị, phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo an ninh – quốc phòng tại địa phương; từng bước thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác giảm nghèo; góp phần vun đắp truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Tại Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2018, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Qũy Vì người nghèo tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã ra lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần để chăm lo cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tặng hoa và khen thưởng 19 tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh – xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua.

Tại Lễ phát động, hơn 20 cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã đăng ký ủng hộ Qũy Vì người nghèo với tổng số tiền trị giá gần 7 tỷ đồng. Các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp gần 40 triệu đồng.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *