(kontumtv.vn) – Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và đại diện các sở, ban, ngành.

Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi
Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi

Tháng hành động Vì người cao tuổi được Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 10 hàng năm nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu với bố mẹ, ông bà và tinh thần kính lão trọng thọ. Qua đó, thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga mong muốn Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi trong tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành tăng cường công tác phối hợp chăm lo sức khỏe, vật chất và tinh thần cho người cao tuổi, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi tham gia sinh hoạt tại các tổ, hội ở địa phương, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”. Tiếp tục vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay cùng chính quyền các cấp đầu tư, hỗ trợ nguồn lực nhằm cải thiện đời sống của người cao tuổi, nhất là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình và cộng đồng, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” lòng hiếu thảo của con cháu đối với bố mẹ, ông bà và tinh thần kính lão trọng thọ.

Trong dịp này, UBND tỉnh đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

                                                                                      Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *