(kontumtv.vn) – Ngày 21/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum đã phối hợp với UBND huyện Kon Plông tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh,  các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp, nhà tài trợ và 400 trẻ em đại diện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Lễ phát động Tháng hành động vig trẻ ưm năm 2015
Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 có chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”. Chủ đề năm nay nhằm  hướng đến xây dựng luật pháp, chính sách bảo đảm và thúc đẩy thực hiện quyền tham gia của trẻ em; trẻ em được nói lên tiếng nói của mình và được các cấp, ngành lắng nghe, xem xét, phản hồi thông qua hoạt động, chương trình thúc đẩy quyền trẻ em; tổ chức các diễn đàn cho trẻ, trong đó có sự quan tâm nhiều hơn nữa đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm  nhấn mạnh: “Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015  là dịp để các cấp, ngành và địa phương, cộng đồng tăng cường sự quan tâm hơn nữa đối với công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em. Làm được điều này, các hoạt động lâu dài phải hướng đến tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch 38 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”; tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc liên quan đến trẻ em; tăng cường hỗ trợ trẻ em vùng sâu, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn…

Tại Lễ phát động, các đại biểu và đại diện doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh gần 130 triệu đồng. Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở LĐ-TB&XH và các đơn vị liên quan cũng đã đi thăm và tặng 150 suất đồ dùng học tập cho trẻ em khó khăn ở 2 xã Đăk Long và Đăk Tăng, huyện Kon Plông.

                                                                                   Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *