(kontumtv.vn) – Ngày 7/1, Ban CHQS thành phố Kon Tum đã tổ chức lực lượng quy tập hài cốt liệt sỹ tại tổ 1, thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

PHAT HIEN 1 HAI COT LIET SY TAI PHUONG NGO MAY, THANH PHO KON TUM

Ông Nguyễn Văn Cứ (tổ 1, thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) cho biết trước đây trong quá trình khai hoang mảnh đất trước nhà để trồng mỳ, lúa, ông phát hiện thấy có những mảnh vụn xương cốt, áo mưa bộ đội, bình tông nước tại khu vực này, khi đó được gọi là ngã ba khu Trụ Mậc, thôn Trung Tính, xã Vinh Quang, thị xã Kon Tum. Ngay sau khi được tổ dân phố phát phiếu cung cấp thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ đến từng hộ gia đình, ông đã trình báo với cơ quan chức năng.

Ban CHQS thành phố Kon Tum đã cử cán bộ, chiến sỹ và lực lượng dân quân phường Ngô Mây khảo sát, tìm kiếm để quy tập hài cốt liệt sỹ. Khi tiến hành đào bới ở khu vực này, lực lượng chức năng đã phát hiện được các di vật của bộ đội như 1 tấm tăng, 1 ăng gô đựng cơm, một số vật dụng như vải sô, mặt dây thắt lưng; 3 đôi đế giày, trong đó đế đôi giày số 41 có ghi chữ Trung Quốc và 1 hài cốt liệt sỹ.

Theo thông tin ban đầu của những người cao tuổi ở địa phương, đây là những liệt sỹ hy sinh năm 1972 trong trận tiến công vào thị xã Kon Tum.

Hiện Ban CHQS thành phố đang tiếp tục triển khai lực lượng tìm kiếm tại nhiều vị trí liền kề, đồng thời tiến hành thu thập thêm thông tin để xác minh danh tính, đơn vị chiến đấu của liệt sỹ.

CTV Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *