(kontumtv.vn) – Từ sự phản ánh, kiến nghị của các hộ dân tại thôn Tân Lập B (xã Đăk Hring, Đăk Hà, Kon Tum) về việc chi trả tiền hỗ trợ thiệt hại khô hạn năm 2015- 2016 không công bằng, không đúng thực tế, vừa qua, UBND xã Đăk Hring đã kiểm tra, rà soát và xác nhận có sự sai sót trong việc lập danh sách đề nghị hỗ trợ hạn hán của thôn.

Người dân phản ánh về những sai sót trong hỗ trợ
Người dân phản ánh về những sai sót trong chi tiền hỗ trợ

Qua xác minh rà soát của xã, trong danh sách 41 hộ được nhận tiền hỗ trợ với tổng kinh phí trên 131 triệu đồng, chỉ có 26 hộ kê khai đúng và đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định, 12 hộ kê khai tăng diện tích và đặc biệt có 3 hộ không có diện tích nhưng kê khai khống để nhận tiền hỗ trợ. Sau khi phát hiện có sai sót, UBND xã Đăk Hring đã thông báo tạm dừng chi trả tiền cho các hộ để kiểm tra, xử lý và sẽ thu hồi số tiền các hộ sai phạm. Trước khi sự việc được phát hiện đã có 18 hộ nhận tiền hỗ trợ.

Ngoài việc kiến nghị số tiền hỗ trợ khô hạn sai sót và không công bằng, các hộ dân thôn Tân Lập B, xã Đăk Hring còn phản ánh tại thời điểm khô hạn, nhiều hộ dân bị thiệt hại có đến thôn kê khai nhưng không được đưa vào danh sách hỗ trợ. Hiện sự việc đang được UBND xã Đăk Hring tiếp tục kiểm tra, giải quyết.

     Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *