(kontumtv.vn) – Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, trong năm qua, các cấp bộ Đoàn Thanh niên tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Những hoạt động này không chỉ phát huy vai trò, trách nhiệm và giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, mà còn đem lại những lợi ích, ý nghĩa thiết thực cho xã hội.

Ra quân Tháng Thanh niên 2017, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức và vận động thanh niên, đoàn viên tham gia hiến máu tại huyện Ngọc Hồi. Với ý nghĩa cao đẹp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chỉ trong buổi sáng tổ chức lấy máu, đã có trên 100 đơn vị máu được hiến. Anh Trần Chính Bắc, Trường THCS thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 mình đi hiến máu. Hoạt động hiến máu này mang lại ý nghĩa rất lớn, trên tinh thần tự nguyện. Theo như thông tin trên đài, báo thì lượng máu đang thiếu rất nhiều, nên những người hiến máu là rất cần thiết. Hi vọng máu của mình có thể cứu được nhiều người bệnh”.

Thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo
Thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo

Năm qua, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức 30 đợt hiến máu, thu hút gần 4.000 hội viên, đoàn viên thanh niên tham gia. Đã có trên 2.750 đơn vị máu được hiến, trong đó có 105 đơn vị máu hiến đột xuất. Hoạt động này không chỉ góp phần bổ sung lượng máu dự trữ, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện và cơ sở y tế, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp giữa người với người, đặc biệt đối với thế hệ trẻ.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ do đội ngũ đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm nòng cốt đã tổ chức 16 đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho gần 4.400 người dân và cấp thuốc miễn phí cho 3.750 lượt người. Tiêu biểu và có sức lan tỏa hơn cả là “Hành trình nhân ái”, bên cạnh việc thăm khám bệnh và cấp thuốc, hoạt động đã truyền thông, giáo dục về sức khỏe và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo như hướng dẫn cách sơ cứu, ứng cứu nhanh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống dịch bệnh…Anh Phạm Thành Tú, thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ nói: “Với những hoạt động này, anh em chúng tôi luôn hăng hái tham gia, ý thức và trách nhiệm. Thứ hai là có hiệu quả rất lớn, tác động được vào ý thức chăm sóc sức khỏe của người dân, giúp đỡ người dân rất nhiều trong việc nâng cao sức khỏe, chăm lo sức khỏe tại cộng đồng. Đặc biệt, năm vừa qua có dịch sốt xuất huyết thì người dân đã ý thức được việc diệt lăng quăng tại công đồng, tại gia đình”.

Ngoài ra, Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2016 và “Xuân tình nguyện” năm 2017 đã tổ chức vận động và trao tặng hơn 15.000 bộ quần áo cũ, gần 400 chăn ấm, 200 khăn ấm choàng cổ; trên 500 bộ sách vở, bút viết; thăm hỏi và tặng 2.860 suất quà, học bổng với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng, 200 thùng mì tôm và tặng hơn 10.000 cặp bánh chưng xanh cho người dân.

Các hoạt động tình nguyện tại chỗ và kết nối tình nguyện cũng được các Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc triển khai đạt hiệu quả cao, tiêu biểu như Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện Đoàn Đắk Hà, Huyện Đoàn Kon Rẫy…Anh Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Hoạt động an sinh xã hội là một hoạt động được đoàn viên thanh niên và các cấp bộ Đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức thực hiện. Trong thời gian sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các Huyện, Thành Đoàn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội như cấp, phát thuốc miễn phí, thăm và tặng quà gia đình chính sách, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, đồng thời tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên đối với hoạt động an sinh xã hội”.

Công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động và giáo dục sâu rộng từ thành thị tới nông thôn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về thanh niên Kon Tum.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *