(kontumtv.vn) – Sáng 31/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ- TB&XH tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Đăk Hà tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động, thu hút trên 150 người lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia.

PHIEN GIAO DICH VIEC LAM LUU DONG TAI HUYEN DAK HA

Tại phiên giao dịch, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã giới thiệu nhu cầu tuyển sinh của các trường nghề, các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh với các ngành nghề chủ yếu như điện dân dụng và công nghiệp, may công nghiệp, cơ khí gò hàn, công nhân xây dựng, khai thác, chế biến các mặt hàng nông sản; cung cấp thông tin các cơ sở, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay với gần 500 vị trí việc làm. Đặc biệt, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp đã cung cấp thông tin, hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho người có nhu cầu xuất khẩu  lao động gồm công bố cụ thể chi phí cho một lao động xuất khẩu theo thị trường lao động; thông báo các chế độ ưu đãi như mức cho vay ưu đãi đối với người đi XKLĐ, hỗ trợ đào tạo nghề; chính sách hỗ trợ đối với lao động xuất khẩu là người dân tộc thiểu số.

Trung tâm Dịch vụ việc làm cũng đã tổ chức tuyên truyền chính sách và các quy định của pháp luật có liên quan đến Luật Việc làm, Bảo hiểm thất nghiệp; giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho người lao động, trong đó quan tâm đến đội ngũ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông, đoàn viên, thanh niên và lao động nông thôn đã qua đào tạo nghề. Qua đó, tạo điều kiện để người lao động trên địa bàn tiếp cận thông tin, nhu cầu lao động trong và ngoài tỉnh, tìm kiếm việc làm phù hợp, tạo thu nhập ổn định.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *