(kontumtv.vn) – Ngày 21/11, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với các cựu chiến binh Trung đoàn 209 về việc cung cấp thông tin và đề nghị tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của Trung đoàn 209 và Trung đoàn 66 hy sinh trong các năm 1968, 1969 trên địa bàn huyện Sa Thầy do Thiếu tướng Lộ Khắc Tâm, nguyên Tiểu đoàn trưởng của Trung đoàn 66 Tây nguyên là nhân chứng lịch sử trong thời gian xảy ra trận đánh Chư Moor, tháng 4/1968 làm trưởng đoàn. Tham gia buổi làm việc có Đại tá Trương Quang Nhạn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

PHOI HOP TIM KIEM HAI COT LIET SI

Tại buổi làm việc, trên cơ sở thông tin về 352 liệt sĩ thuộc Trung đoàn 209 và Trung đoàn 66 hy sinh và an táng ban đầu theo thời gian và các địa điểm do Ban Liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 209 cung cấp, Bộ CHQS tỉnh đã cảm ơn và trân trọng tiếp nhận những thông tin, kế hoạch tìm kiếm hài cốt đồng đội của Ban liên lạc Cựu chiến binh thuộc Trung đoàn 209 và Trung đoàn 66. Bộ CHQS tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương và chỉ đạo Ban CHQS huyện Sa Thầy cử lực lượng tham gia tìm kiếm, xác minh, kết luận thông tin nơi an táng các liệt sĩ tại các địa danh. Khi có thông tin về mộ chí các liệt sĩ sẽ tổ chức lực lượng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ theo quy định.

Đại tá Trương Quang Nhạn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã cảm ơn  những cựu chiến binh tuy tuổi đã cao, sức yếu, điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn tâm nguyện đi tìm hài cốt đồng đội năm xưa. Đơn vị phối hợp thực hiện bảo đảm chặt chẽ, an toàn, có hiệu quả và tạo điều kiện, bố trí nơi ăn nghỉ, phương tiện đi lại cho các thành viên cựu chiến binh Trung đoàn 209 trong thời gian khảo sát, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

CTV Trung Kiên

                                                                                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *