(kontumtv.vn) – Bước vào mùa khô, tháng cao điểm người dân thường đốt nương làm rẫy, Truyền tải điện Kon Tum thường xuyên tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, tiến hành nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho công trình, hành lang lưới điện cao áp 220kV, 500kV.

Hôm nay, chị Võ Thị Như Lan ở thôn Trung Thành (xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) lại bắt đầu dọn cỏ trên 5 sào mì dưới đường dây điện cao áp. Thời tiết khô hanh, các loại cỏ khô dễ gây cháy lan, mất an toàn cho lưới điện cao áp nên chị áp dụng các biện pháp phòng cháy, chữa cháy theo hướng dẫn thực hiện các quy định về an toàn lưới điện. Chị Lan nói: “Mình sẽ gom nhỏ nhỏ lại, mình sẽ đốt đám nhỏ thôi chứ không đốt đám to, vì nguyên đám to sẽ cháy nổ, ảnh hưởng đến đường dây điện’.

Phát quang dưới lưới điện cao áp
Phát quang dưới lưới điện cao áp

“Lưới điện chúng tôi qua hầu hết các vùng núi, qua các vùng đồng bào thì phong tục tập quán của đồng bào đến mùa làm rẫy thì người ta sẽ đốt nương rẫy, đây là một trong những tác nhân sẽ làm cháy lan gây sự cố. Vì vậy chúng tôi có những giải pháp để tuyên truyền giúp đỡ trong việc đốt có kiểm soát để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện”. Ông Trần Hoàng Đạo, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2, Truyền tải điện Kon Tum cho biết.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Truyền tải điện Kon Tum đã phát hành 550 tờ rơi, tổ chức tuyên truyền, thu hút hàng nghìn lượt người nghe, tiến hành ký gần 1.000 bản cam kết về công tác bảo vệ công trình đường dây với các lâm trường, chủ rừng, cá nhân có nương rẫy nơi có hệ thống truyền tải điện 220kV, 500kV đi qua để cùng chung tay với ngành điện góp phần hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo hành lang lưới điện. Ông A Theng, Phó Chủ tịch UBND xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy nói: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các kế hoạch tuyên truyền cũng như phát tờ rơi. Đặc biệt là những hộ gia đình có đường dây điện đi qua, cái này sẽ tiếp tục tuyên truyền những buổi trực tiếp hoặc lồng ghép trong các cuộc họp thôn xã để không xảy ra sự cố trên địa bàn”.

Vào mùa khô, Đội Truyền tải điện tiến hành phát quang bụi rậm, tăng cường kiểm tra trên tuyến nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các lỗi hỏng hóc của thiết bị; phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm của một số tổ chức, cá nhân vô tình gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành an toàn của lưới điện. Bên cạnh đó, rà soát, sửa chữa, bổ sung, thay thế các thiết bị đã bị hư hỏng trong quá trình vận hành.

Phòng cháy mùa khô cho công trình, hành lang lưới điện cao áp chính là bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia và là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Vì vậy, sự chung tay góp sức của mỗi tổ chức, cá nhân vào việc đảm bảo toàn toàn cho công trình, hành lang lưới điện cao áp 220kV, 500kV chính là mang đến sự an toàn và phát triển chung của toàn xã hội.

Nguyễn Thu –  Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *