(kontumtv.vn) – Sáng 12/11, tại thao trường bắn của Trung đoàn 66 (xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, Đăk Lăk), Quân đoàn 3 tổ chức Diễn tập hiệp đồng quân binh chủng với đề mục Tiểu đoàn bộ binh được tăng cường binh khí kỹ thuật tiến công địch ở địa hình rừng núi có sự phối hợp của Sư đoàn 372 (thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân). Dự, chỉ đạo và tham quan cuộc diễn tập có đại biểu Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu, cơ quan Bộ Quốc phòng; đại biểu và các đơn vị lực lượng vũ trang các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai. Tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa.

QUAN DOAN 3 TO CHUC DIEN TAP HIEP DONG QUAN BINH CHUNG

Tham gia Diễn tập hiệp đồng quân binh chủng có Tiểu đoàn bộ binh 8 thuộc Trung đoàn 66, Sư đoàn 10 được 1 Đại đội Tăng thiết giáp phát huy hỏa lực, dẫn dắt đánh chiếm các mục tiêu bên trong đội hình phòng ngự của địch. Để hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, việc hiệp đồng giữa các lực lực phải nhịp nhàng, thống nhất, chính xác theo phương án tác chiến đã đề ra. Trong tình huống diễn tập, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ  phát huy vai trò, trách nhiệm và vận dụng tốt kiến thức được huấn luyện để áp dụng vào thực tế diễn tập. Đại tá Nguyễn Thanh Phong, Chính ủy Sư đoàn 10 nói: “Chúng tôi tổ chức giáo dục cho cán bộ chấp hành nghiêm chương trình, kế hoạch huấn luyện; thứ hai là xây dựng tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn. Đồng thời nắm chắc được đề mục, nội dung của cuộc diễn tập này, trên cơ sở đó xây dựng cho bộ đội có hành động đúng, nhất là nguyên tắc bảo đảm an toàn”.

Đại đội 5, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 66 được sự yểm trợ của xe tăng, bộ đội đã đồng loạt xung phong nhanh chóng đánh chiếm mục tiêu hướng chủ yếu phòng ngự của địch. Nhiều tình huống giả định đặt ra được cán bộ, chiến sĩ của đơn vị xử lý kịp thời, chính xác, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Sau hơn hai giờ thực binh, cuộc diễn tập hiệp đồng quân binh chủng của các đơn vị Quân đoàn 3 và Sư đoàn không quân 372 thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân diễn ra đúng kế hoạch và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 100% mục tiêu giả định đều được tiêu diệt. Đây là điều kiện để đơn vị tiếp tục huấn luyện cho bộ đội nâng cao trình độ yếu lĩnh động tác kỹ, chiến thuật sát với thực tế chiến đấu. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân đoàn 3 cho biết: “Quá trình tổ chức diễn tập đã hợp luyện cùng với các lực lượng như không quân, và lực lượng xe tăng, lực lượng pháo binh, lực lượng phòng không của Quân đoàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập. Thông qua diễn tập lần này, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức, chỉ đạo cũng như thực hiện nhiệm vụ huấn luyện đối với các đơn vị trong Quân đoàn, đặc biệt là diễn tập hiệp đồng quân, binh chủng”.

Kết thúc cuộc diễn tập, thủ trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, đại biểu lãnh đạo các địa phương đã tặng quà, động viên các lực lượng tham gia diễn tập.

 CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *