(kontumtv.vn) – UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tổ chức Lễ ra mắt các sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên địa bàn huyện.

DAK HA TO CHUC LE RA MAT CAC SAN PHAM DAC TRUNG

Tại lễ ra mắt, có 15 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và các món ẩm thực được chế biến từ các sản phẩm đặc trưng của 11 xã, thị trấn và sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp, HTX đứng chân trên địa bàn huyện. Bao gồm Măng le khô của xã Đăk Pxi và các món ăn được chế biến từ măng le như gà đồi nấu măng, chân giò heo hầm măng, miến măng; Nấm dược liệu của HTX Cựu quân nhân xã Đăk Hring; Cà phê sạch nguyên chất của HTX kiểu mới Nông nghiệp và Dịch vụ công bằng Nông trại Pô Kô Farm, thị trấn Đăk Hà; Rượu ghè nếp cẩm và các sản phẩm làm từ gạo nếp cẩm như bánh nế cẩm, cơm lam nếp cẩm xã Đăk Ngọk; Gạo nếp than, Tiêu sạch xã Đăk Long; Lúa thơm Đăk La; Đồ thủ công mỹ nghệ làm từ vật liệu tự nhiên tre, nứa, mây như gùi, nỏ, mô hình nhà rông của xã Đăk Ui; Rượu ghè xã Ngọk Réo; Trái cây sạch gồm sầu riêng trái mùa, cam sành, quýt đường xã Ngọk Wang; Mật ong xã Đăk Mar; Gà thả vườn xã Hà Mòn.

Ngoài ra có 04 gian hàng trưng bày, giới thiệu và tiếp thị sản phẩm đã được công nhận thương hiệu của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn như Cà phê Đăk Hà của Công ty Xuất nhập khẩu Cà phê Đăk Hà; Cà phê sạch Hải Tình của HTX sản xuất nông nghiệp và dịch vụ thương mại Hải Tình, xã Đăk Ngọk; Cà phê Sáu Nhung của HTX Nông nghiệp sản xuất và Thương mại Sáu Nhung, xã Hà Mòn; Cà phê sạch Đak Mark của Công ty TNHH MTV Cà phê Nguyên Huy Hùng.

“Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm” được Bộ NN&PTNT phát động với mục tiêu sản xuất các sản phẩm truyền thống có nguồn gốc từ địa phương, hoặc được thuần hóa, đặc biệt là đặc sản vùng, miền, trên cơ sở khai thác lợi thế so sánh về điều kiện sinh thái, văn hóa, nguồn gen, tri thức và công nghệ địa phương tạo ra các dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Đăk Hà là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh xây dựng thành công các sản phẩm đặc trưng và đang thực hiện lộ trình xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm. Qua đó, góp phần khuyến khích nhân dân, nhất là người DTTS tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, hướng đến phát triển một nền nông nghiệp xanh, bền vững. Đồng thời, gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc địa phương.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *