(kontumtv.vn) – Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ VI năm 2019, các trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ước tính có hơn 1.000 đầu sách, báo được quyên góp, trưng bày trong Ngày hội đọc sách.

SA THAY HUY DONG HON 1000 DAU SACH, BAO

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, huyện Sa Thầy có 29 trường tiểu học, trung học cơ sở tổ chức cho hơn 8.000 giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động hái hoa dân chủ; tìm hiểu tác giả, tác phẩm theo chủ đề; thi kể chuyện theo sách; tổ chức trưng bày sách. Ước tính có hơn 1.000 đầu sách, báo được quyên góp, trưng bày trong đợt này. Phần lớn các sách, báo được quyên góp là truyện thiếu nhi, sách biển đảo Việt Nam, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, em yêu khoa học, sách giáo khoa…

Sau ngày hội, toàn bộ số sách, báo này sẽ được bổ sung vào thư viện nhà trường phục vụ nhu cầu đọc, tìm hiểu của học sinh, giáo viên. Ngoài ra, các trường vùng thuận lợi còn phát động trong giáo viên, học sinh quyên góp ủng hộ sách, báo cho các trường vùng khó khăn.

Đây là một trong những hoạt động được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hàng năm, nhằm duy trì và nâng cao văn hóa đọc trong giáo viên, học sinh; xây dựng, hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào đọc sách trên địa bàn.

                             CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *