(kontumtv.vn) – Cùng với những mặt hàng phục vụ Tết được nhập về từ các nước và tỉnh thành trong nước, những sản phẩm chủ lực và đặc trưng của các địa phương tỉnh Kon Tum đã thu hút nhiều khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Là một trong những trang trại tiên phong trong lĩnh vực áp dụng quy trình VietGAP trong trồng, chăm sóc cây ăn quả, ông Nguyễn Quang Đông, chủ trang trại Nông nghiệp Sinh thái Măng Đen phấn khởi khi sản phẩm bưởi da xanh của mình đã được khách hàng đặt mua hết trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Với giá từ 30.000đ/kg bưởi tại vườn, trong dịp Tết này ông Đông thu được trên 350 triệu đồng từ cây bưởi. Ông Nguyễn Quang Đông nói: “Khi được chứng nhận sản phẩm VietGAP thì trang trại sinh thái Măng Đen quả bưởi da xanh tiêu thụ rất tốt, hiện nay bói đầu tiên của 5.000 cây có 4.000 quả  đã được khách hàng mua hết”.

Cùng với sản phẩm cây ăn quả, những sản phẩm rau hoa công nghệ cao ở các địa phương như các huyện Kon Plông, Đăk Hà, Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum cũng hút hàng trong dịp Tết Nguyên đán. Những loại rau, củ, quả như bắp cải,  súp lơ, Su Su, rau rừng, khổ qua, cà chua, đậu cô ve, đặc biệt là các loại hoa xứ lạnh của các nhà vườn đã được các tiểu thương đặt hàng trọn gói trong dịp Tết. Ông Đinh Công Thể (thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông) cho biết: “Sản phẩm chúng tôi làm ra đến đâu bán hết đến đó, cho nên gia đình ăn Tết vui vẻ, có tiền, vì đến đâu bán hết đến đấy”.

Hoa ly Măng Đen
Hoa ly Măng Đen

“Nói chung hoa ly ở Măng Đen năm nay thiếu nhiều vì mình trồng không đủ cung cấp. Người ta đặt nhiều nhưng số lượng mình không đủ”. Anh Nguyễn Thanh Quang (xã Măng Cành, huyện Kon Plông) nói.

Trong dịp Tết này, các hộ nông dân xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà cũng gặt hái nhiều niềm vui. Sản phẩm gà thả vườn của bà con đã đem lại nguồn thu đáng kể.  Ông Trịnh Văn Hân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hà Mòn cho biết: “Tổng đàn gà của xã Hà Mòn đến thời điểm này trên 20.000 con, được nhân dân tận dụng diện tích cà phê để nuôi thả vườn, chất lượng gà rất tốt nên trong dịp Tết này khách hàng đặt mua gần hết, còn số lượng nhỏ được gia đình để dành ăn trong dịp Tết”.

Những sản phẩm chủ lực và đặc trưng của các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết cho dù giá cả có cao hơn so với những sản phẩm cùng chủng loại, cho thấy uy tín của thương hiệu và chất lượng của sản phẩm sạch đã và đang được thị trường ưa chuộng và tín nhiệm. Kết quả này khẳng định hướng phát triển sản phẩm chủ lực của các địa phương tỉnh Kon Tum là phù hợp và hiệu quả. Theo đó, niềm vui sẽ lớn hơn đối với bà con nông dân khi có được sản phẩm được mùa, được giá vào dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.

Văn Hiển –  Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *